Tin Hà Tĩnh

Dấu hiệu lạ khi mua hồ sơ đấu giá tại Công ty Đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô

Công ty Đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô đã phát thông báo mời đấu giá tài sản cho Công ty Điện lực dầu khí Hà Tĩnh, thế nhưng nhiều người lại không thể tiếp cận được để mua hồ sơ đấu giá.

Vừa qua, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh đã ký hợp đồng đấu giá tài sản với Công ty Đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô để thực hiện đấu giá tài sản: Vật tư thu hồi, công cụ, dụng cụ hư hỏng sau kiểm kê. Tuy nhiên, phản ánh đến Gia Đình Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Cường, quê ở Thôn Tùng Lâm, xã Nam Điền, Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, không thể tiếp cận, mua hồ sơ đấu giá tài sản gói thầu trên.

Trong đơn ông Cường cho biết: “Ngày 18/06/2021 tôi có nhận được thông báo công khai về việc đấu giá tài sản: Tài sản đấu giá là vật tư thu hồi, công cụ, dụng cụ hư hỏng sau kiểm kê thuộc Công ty Điện lực dầu khí Hà Tĩnh, do Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô ra thông báo.

Khi có thông báo, tôi đã đến văn phòng của Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô, địa chỉ tại số 2A, ngõ 39, đường Tú Mỡ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) để mua hồ sơ tham gia buổi đấu giá trên. Nhưng khi đến thì nhân viên của công ty đấu giá nói với tôi là “vì lý do dịch bệnh nên đã gửi thông báo hoãn buổi đấu giá, vì thế công ty không bán hồ sơ nữa.

Sau đó tôi về và gọi cho người nhà xác minh việc hoãn bán hồ sơ thì được báo là Công ty điện lực dầu khí Hà Tĩnh không có thông báo hoãn việc đấu giá. Đến ngày 25-26/06/2021 tôi quay lại công ty đấu giá để hỏi mua hồ sơ đấu giá nhưng nhân viên của công ty vẫn nói là “không bán hồ sơ vì lý do dịch bệnh”.

Khi nhận được thông tin phản ánh, sáng ngày 26/6 trong vai người đi mua hồ sơ phóng viên đã có mặt tại số 2A ngõ 39 Tú Mỡ (Trung Hòa – Cầu Giấy). Văn phòng Công ty "cửa đóng, then cài" trong giờ hành chính, bên ngoài có rất đông cá nhân, tổ chức chờ để mua hồ sơ.

Mặc dù đang trong thời gian làm việc nhưng văn phòng mua hồ sơ đấu giá tài sản tại số 2A ngõ 39 Tú Mỡ, phường Trung Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội) vẫn "cửa đóng, then cài"


Theo những người đi mua hồ sơ cho biết, đây là chiêu trò của Công ty Đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô, lấy lý do dịch bệnh, hoãn đấu giá,...để không bán hồ sơ. Khi đã hết lý do thì Công ty này chuyển qua đóng cửa văn phòng, tất cả việc này đều được người đi mua hồ sơ ghi lại bằng ghi âm và hình ảnh.

Phản ánh vấn đề này đến đại diện Công ty Đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô, ông Nguyễn Hồng Đương cho biết: “Để tôi kiểm tra lại, chúng tôi vẫn mở bán hồ sơ mà. Bạn nào mua hồ sơ thì liên hệ đến tôi, tôi sẽ xử lý”.

Trái lại với lời khẳng định, khi chúng tôi liên hệ với ông Đương mua hồ sơ thì nhận được câu trả lời "Chờ người cầm hồ sơ đến...". Chúng tôi đã phải chờ ròng rã cả ngày nhưng vẫn không thể vào văn phòng Công ty để mua hồ sơ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào khoảng 10h ngày 16/6/2021 trên cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản đã đăng tải thông báo việc đấu giá với danh mục tài sản: Tài sản đấu giá là vật tư thu hồi, công cụ, dụng cụ hư hỏng sau kiểm kê thuộc Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh.

Thông tin người có tài sản là Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh, địa chỉ tại xóm Hải Phong, xã Lỳ Lợi, Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Thông tin đơn vị tổ chức đấu giá là Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Dô, địa chỉ tại số 4 ngách 575/22 phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội).

Thông báo đấu giá tài sản được đăng tải trên cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản


Giá khởi điểm là 393.425.000 VNĐ, thời gian bắt đầu đăng ký tham gia đấu giá: 08:10 ngày 15/06/2021. Thời gian kết thúc đăng ký tham gia đấu giá: 16:00 ngày 27/06/2021.

Địa điểm, điều kiện, cách thức đăng ký: Tại số 2A ngõ 39 Tú Mỡ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điều kiện và cách thức đăng ký tham gia đấu giá: mọi cá nhân, tổ chức có đủ điều kiện theo luật định mua hồ sơ, nộp hồ sơ và tiền đặt trước tham gia đấu giá, không thuộc trường hợp không được đăng ký tham gia đấu giá theo luật định.

Trên là thông báo công khai ở cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản. Tuy nhiên, trên thực tế với các cá nhân, tổ chức đủ điều kiện để tiếp cận mua hồ sơ là điều rất khó. Dư luận hoài nghi về tính minh bạch của gói thầu, có hay không việc Công ty Đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô cố tình không bán hồ sơ để cho người “quen” trúng thầu?.

Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh làm rõ vấn đề trên, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật. Tránh tình trạng việc đấu giá tài sản không minh bạch có dấu hiệu “thông thầu” khiến dư luận và doanh nghiệp bức xúc.

Gia Đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin

Tác giả: Tuấn Hoàng

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP