Thể thao

Dấu hiệu cho thấy Hoàng Đức sẽ sang Hàn Quốc chơi bóng

Hoàng Đức là một trong những cầu thủ Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ các CLB nước ngoài vào lúc này. Trong diễn biến mới nhất, Hoàng Đức có thể sang Hàn Quốc chơi bóng.

Hoàng Đức là một trong những cầu thủ hay nhất bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Anh giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 và có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian vừa qua. Sau những màn trình diễn xuất sắc ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2022, Hoàng Đức nhận được rất nhiều lời đề nghị xuất ngoại.

Dù Viettel chưa có ý định để Hoàng Đức ra nước ngoài thi đấu vì vẫn còn ràng buộc về mặt hợp đồng tới năm 2025, song trong tương lai gần, tiền vệ này hoàn toàn có thể nối bước các đàn anh xuất ngoại. Theo tìm hiểu của Sport5, dấu hiệu cho thấy bến đỗ mới của Hoàng Đức đã xuất hiện.

Hoàng Đức có thể xuất ngoại

Cụ thể, Hoàng Đức đang học tiếng Hàn Quốc. Anh mới bắt đầu ở lớp sơ cấp 1 nhận biết mặt chữ và cách chào hỏi cơ bản. Để giao tiếp tốt, Hoàng Đức sẽ cần hoàn thành hai cấp độ nữa trong tiến trình học. Việc học ngoại ngữ là dấu hiệu cho thấy Hoàng Đức đang theo đuổi mục tiêu xuất ngoại mà cụ thể ở đây là đến Hàn Quốc thi đấu.

Cầu thủ Việt Nam thường không ngẫu nhiên đi học ngoại ngữ mà không có mục đích cụ thể. Ngoại ngữ là công cụ quan trọng để có thể hoà nhập ở môi trường mới. Để phục vụ cho ước mơ thi đấu ở trời Âu, Quang Hải cũng thừa nhận đang trau dồi thêm tiếng Anh.

Văn Lâm nói tốt tiếng Anh nhưng vẫn theo học tiếng Nhật để phần nào kết nối tốt hơn với đồng độ tại Cerezo Osaka.

Hoàng Đức vẫn còn hợp đồng với Viettel

Trước Hoàng Đức, Xuân Trường là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại giải VĐQG Hàn Quốc. Anh khoác áo Incheon United vào năm 2016, Gangwon FC năm 2017 nhưng có rất ít cơ hội ra sân. Sau đó, Công Phượng cũng không thành công khi thi đấu nửa mùa giải 2019 tại Incheon United.

Ngoài ra, trung vệ Nguyễn Hữu Anh Tài thi đấu cho Uijeongbu tại K.League 3 năm 2017. Tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi đá cho Siheung City ở K3 League Basic, tương đương hạng 5 của Hàn Quốc.

Dù vậy, hầu hết các cầu thủ kể trên đều có thể giao tiếp tốt với các đồng đội mới bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn Quốc.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP