Xã hội

Danh tính tài xế xe tải tạt đầu, không nhường đường xe chở bệnh nhân nguy kịch

Công an tỉnh Tuyên Quang xác minh được danh tính tài xế xe tải không nhường đường cho xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch và lập biên bản xử phạt tài xế này.

Ngày 18/10, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã tìm được tài xế xe tải tạt đầu, không chịu nhường đường cho xe cứu thương chở bệnh nhân nguy kịch khiến dư luận bức xúc.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang, sau khi nắm được thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, lãnh đạo Phòng CSGT chỉ đạo các tổ tuần tra kiểm soát trên toàn tuyến triển khai lực lượng khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc.

Tài xế Vũ Thế Phương tại cơ quan công an.


Đến 20h ngày 17/10, tổ công tác của phòng CSGT xác định được người điều khiển xe ô tô biển số 22C-082.48 trong vụ việc trên là ông Vũ Thế Phương (SN 1978, trú tại thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang).

Tại cơ quan công an, ông Phương thừa nhận toàn bộ hành vi và cam kết không tái phạm.

Qua kiểm tra, ông Phương không xuất trình được giấy phép lái xe. Tổ công tác tạm giữ xe ô tô biển số 22C-082.84 và lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Phương về các hành vi điều khiển xe ô tô không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ, không có giấy phép lái xe.

Xe tải cố tình tạt đầu, không chịu nhường đường cho xe cứu thương đang chở người phụ nữ nguy kịch.


Ngày 17/10, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh xe tải đánh võng, không cho xe xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch vượt lên trên khiến nhiều người bức xúc.

Theo người chia sẻ clip, xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang chở một nữ bệnh nhân bị trâu húc dẫn tới vỡ gan, tràn dịch màng phổi, phải thở máy chuyển tuyến xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Do tính mạng của nữ bệnh nhân nguy kịch, tài xế xe cứu thương hú còi liên tục, nháy đèn xin vượt nhưng tài xế xe ô tô tải BKS 22C-082.48 nhiều lần tạt đầu và không chịu nhường đường cho xe ưu tiên. Vụ việc diễn ra suốt chặng đường dài khoảng 3km.

Sau khi đoạn clip trên được chia sẻ, nhiều người phẫn nộ trước hành động vô cảm của tài xế xe tải và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý nghiêm.

Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP