Xã hội

Đã tìm thấy thi thể sản phụ bị lũ cuốn trên đường đi sinh con

Sản phụ Hoàng Thị Phượng ở xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi sinh. Đến 13h ngày 12-10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể chị cách vị trí gặp nạn 100m.

Đến 13h ngày 12-10, thi thể sản phụ Hoàng Thị Phượng (ở xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), người không may gặp nạn lật ghe và bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi sinh nở, đã được tìm thấy cách vị trí ghe lật 100m.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể sản phụ Hoàng Thị Phượng bị lũ cuốn - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Anh Nguyễn Văn Minh - chồng sản phụ Hoàng Thị Phượng - đau đớn khi thi thể vợ được tìm thấy - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Trước đó, sáng 12-10, ông Nguyễn Văn Bình, quyền chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), cho biết đang huy động lực lượng tìm kiếm sản phụ bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi sinh con.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, một sản phụ ở thôn Phường Hóp, xã Phong An, huyện Phong Điền có dấu hiệu trở dạ nên thuê thuyền đi sinh. Thuyền đi được một đoạn thì sản phụ bị rơi xuống nước và bị nước lũ cuốn trôi.

Phát hiện vụ việc, một số người dân gần đó chạy đến ứng cứu nhưng do lũ lớn, không có phương tiện cứu hộ nên đành bất lực.

Lực lượng cứu hộ chuẩn bị phương tiện tìm sản phụ mất tích - Video: PHƯỚC TUẦN

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc tìm kiếm, tuy nhiên nước lên cao, chảy xiết nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Đến 11h trưa 12-10, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tăng cường 4 xuồng cứu hộ, 6 thợ lặn cùng các phương tiện tìm kiếm sản phụ. Hiện tại khu vực tìm kiếm trời mưa rất to, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Người dân theo dõi rất đông, ai cũng xót thương. Trên đường, người thân sản phụ đau đớn khóc buồn. Khu vực gặp nạn là một cánh đồng, nước chảy xiết.

Anh Nguyễn Văn Minh đau đớn khi người vợ mang thai sắp sinh bị lũ cuốn mất tích - Video: PHƯỚC TUẦN

Được biết sản phụ đang bị mất tích tên là Hoàng Thị Phượng (35 tuổi), đang làm công nhân may ở khu công nghiệp Phong Điền.

Theo người dân, sáng nay anh Nguyễn Văn Minh đưa vợ đi sinh. Khi còn cách đường quốc lộ 100m, đoạn đường giao thông đã ngập sâu, anh Minh nhờ một người dân đang thả lưới đưa giúp chị Phượng đi qua điểm ngập bằng ghe.

Khi còn cách bờ 20m thì không may ghe bị lật ghe, người chèo ghe đã nhảy xuống cứu chị Phượng nhưng không kịp.

Thợ lặn chuẩn bị tìm sản phụ mất tích - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Lực lượng cứu hộ chuẩn bị phương tiện tìm sản phụ mất tích - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Người thân sản phụ đau đớn khóc buồn - PHƯỚC TUẦN

Theo thông báo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nước lũ trên các sông đang xuống nhưng vẫn ở mức cao, riêng sông Bồ khoảng trưa nay lũ sẽ đạt đỉnh.

Ở Thừa Thiên Huế, mưa lũ đã khiến 3 người chết và 7 người khác bị thương.

Khu vực sản phụ gặp nạn là một cánh đồng, nước chảy xiết - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Tác giả: NHẬT LINH - PHƯỚC TUẦN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP