Tin Hà Tĩnh

Cụ bà hơn trăm tuổi góp 2 tấn gạo, thanh niên tặng 1000 quả trứng phòng chống dịch

Chiều 31/3, cụ bà 101 tuổi ở Hà Tĩnh đã ủng hộ 2 tấn gạo để gửi tới các cơ sở cách ly tập trung và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Việc làm ý nghĩa của cụ khiến dư luận hết sức cảm động.

Cụ Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi) ủng hộ 2 tấn gạo để chia sẻ với người dân và chính quyền đang đấu tranh với dịch bệnh (Ảmh: DS)


Vào khoảng 15h30 ngày 31/3, tại trụ sở Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh, cụ Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi, trú tại 31 đường Phan Đình Giót, TDP8, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) ủng hộ 2 tấn gạo (tương đương 26 triệu đồng) để chia sẻ với người dân và chính quyền trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Với số tiền tích góp được trong suốt thời gian dài, cụ Tửu đã quyết định mua 2 tấn gạo để ủng hộ, với nguyện vọng số gạo này sẽ được cấp phát tới các cơ sở cách ly tập trung và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

“Tôi nay đã già yếu không làm được gì nên tôi dành toàn bộ số tiền tích góp, tiết kiệm được suốt đời mình để mua gạo hỗ trợ phòng chống dịch bệnh và mong toàn dân ta sớm vượt qua”, cụ Tửu trải lòng.

Trước đó, vào ngày 28/3, khu cách ly tập trung tại xã Xuân Lộc (huyện Can Lộc) bất ngờ nhận được một món quà hết sức đặc biệt của anh Từ Hữu Thuận (29 tuổi, trú thôn Văn Cử, xã Xuân Lộc). Đó là 1.000 quả trứng vịt, được kết tinh từ mồ hôi và sức lao động của chàng trai nghèo.

Anh Từ Hữu Thuận hỗ trợ 1.000 quả trứng vịt cho khu cách ly tập trung xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc. (Ảnh: TN)

Xuất thân từ gia đình hộ cận nghèo, mẹ mất sớm, cha lại già yếu, chị và em gái ở xa, một mình Thuận bươn chải kiếm sống. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng nghề Cơ điện luyện kim Thái Nguyên, Thuận đã trải qua rất nhiều công việc để mưu sinh, cuối cùng anh chọn cách làm giàu trên quê hương của mình bằng mô hình chăn nuôi vịt.

Hiện nay đàn vịt của Thuận có khoảng 1.000 con đang vào thời kỳ cho trứng. Đi lên bằng 2 bàn tay trắng, cuộc sống của Thuận hiện còn nhiều khó khăn, anh vẫn đang vay mượn tiền ngân hàng để có thể mở rộng đầu tư, vươn lên thoát nghèo.

Chia sẻ về việc tặng 1.000 quả trứng cho những người làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, Thuận xúc động kể lại: "Trước kia, khi đưa mẹ đi chữa bệnh, gia đình tôi cũng nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm. Nay thấy nhiều người về đây cách ly, dịch bệnh hoành hành, nên tôi muốn chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng".


Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP