Vũ Quang

Công an vào cuộc vụ HTX nuôi lợn “đầu độc” người ở xã

Công an huyện Vũ Quang, Phòng TNMT đã vào cuộc xử lý tình trạng gây ô nhiễm môi trường tại trang trại chăn nuôi lợn ở xã Đức Hương, huyện Vũ Quang của Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh tổng hợp Hương Giang.

  >> Hà Tĩnh: Người dân “nổi khùng” vì HTX nuôi lợn xả thải đầu độc thôn xóm

Trước đó, Báo Đời sống & Pháp luật đã có bài phản ánh người dân “nổi khùng” vì HTX nuôi lợn xả thải đầu độc thôn xóm. Nội dung phản ánh về tình trạng HTX sản xuât và kinh doanh tổng hợp Hương Giang xả chất thải từ trang trại chăn nuôi lợn ra môi trường khiến cho cuộc sống của nhiều hộ dân tại thôn Hương Giang bị đảo lộn.

Công an vào cuộc vụ HTX nuôi lợn "đầu độc" người ở xã - Ảnh 1

Mùi hôi thối từ trang trại chăn nuôi của HTX Hương Giang xả ra ngay đầu nguồn nước nên gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân.

Theo tìm hiểu, HTX Hương Giang đi vào chăn nuôi, thả hơn 1.000 con lợn từ tháng 7/2015. Nhưng hiện nay vẫn chưa có chứng nhận đánh giá tác động môi trường do UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp.

Điều đặc biệt, chăn nuôi với mô hình trên 1.000 con lợn nhưng HTX chỉ có một bể biogas và một bể lắng rất nhỏ, hàng ngày lượng nước thải lớn được chủ trang trại cho chảy ra khe suối, môi trường tự nhiên.

Công an vào cuộc vụ HTX nuôi lợn "đầu độc" người ở xã - Ảnh 1

Người dân cho rằng trang trại nuôi trên 1000 con lợn nhưng hố ga và bể lắng quá nhỏ nên doanh nghiệp đã xả thải trực tiếp ra đầu nguồn nước.

Ngay sau khi bài báo phản ánh UBND huyện Vũ Quang đã chỉ đạo Phòng TNMT, Công an huyện xuống kiểm tra và lập biên bản đối với HTX Hương Giang.

Ông Phạm Quốc Thanh, Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cho biết: “Bản thân tôi đã nắm được vấn đề ô nhiễm môi trường từ trang trại của HTX này. Đã yêu cầu HTX  Hương Giang phải xử lý đảm bảo môi trường. Hiện nay, chúng tôi đang giao cho công an huyện và phòng TNMT lập biên bản để xử lý. Dù trang trại này là của ai mà gây ô nhiễm cũng phải xử lý nghiêm để đảm bảo môi trường”.

Công an vào cuộc vụ HTX nuôi lợn "đầu độc" người ở xã - Ảnh 1

Ngay sau khi báo ĐSPL phản ánh Công an huyện, Phòng TN – MT Vũ Quang đã vào cuộc. Chủ HTX thừa nhận chưa có đánh giá tác động môi trường nhưng vẫn thả trên 1000 con lợn.

Đại tá Trần Đình Nhị, Trưởng công an huyện Vũ Quang nói với báo Đời sống và Pháp Luật: “Chúng tôi đã lập biên bản sự việc, hiện nay đang triệu tập chủ nhiệm HTX lên để làm rõ. Chúng tôi sẽ đề nghị với huyện xử lý nghiêm để đảm bảo đời sống cho nhân dân. Tùy vào mức độ sẽ có chế tài xử phạt cụ thể”.

Trang trại “Quan huyện” gây ô nhiễm môi trường

HỒ THẮNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP