Thể thao

Công Phượng sẽ phải cạnh tranh vị trí với những chân sút 'khủng' nào tại CLB mới?

Công Phượng đã chính thức trở thành người của Yokohama FC, đội bóng sẽ thi đấu ở giải VĐQG Nhật Bản từ mùa giải 2023. Đây là một vinh dự với Công Phượng nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Nhưng để có cơ hội ra sân thường xuyên, rõ ràng tiền đạo 27 tuổi sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ nặng đô, thậm chí có cả cựu tuyển thủ Brazil.

Kleber là cựu tuyển thủ Brazil trong khi Ogawa là Vua phá lưới mùa giải trước tại J.League 2

Người này là Kleber. Tiền đạo 32 tuổi từng có 2 lần khoác áo ĐT Brazil thời anh còn tỏa sáng tại Porto (ra sân 25 trận, ghi 9 bàn). Sau đó, anh "mất tích" ở đội tuyển vì thành tích sa sút, dẫn tới việc phải dạt về Trung Quốc thi đấu rồi năm ngoái là cập bến Yokohama FC. Với chiều cao 1m88 cùng kỹ thuật toàn diện, Kleber thực sự là một chân sút rất toàn năng.

Thật khó để Công Phượng có thể lấy chỗ của Kleber. Còn nếu muốn trở thành người hỗ trợ cho trung phong này, tiền đạo của ĐT Việt Nam sẽ phải ganh đua với Saulo Mineiro, một cầu thủ nhỏ con nhanh nhẹn từng nhiều năm thi đấu tại giải VĐQG Brazil. Trong 1 năm qua, anh đã ghi 4 bàn cho đội bóng Nhật Bản.

Công Phượng sẽ cần nhiều hơn quyết tâm để đối mặt với khó khăn ở chặng đường mới


Koki Ogawa cũng là một chân sút sắc bén. Anh ghi tới 26 bàn ở giải hạng Nhì Nhật Bản mùa vừa qua, chiếm 1/3 thành tích của đội bóng. Đây chính là Vua phá lưới của J.League 2 mùa giải 2022. Gần như Công Phượng cũng không thể lấy chỗ của Ogawa. Thậm chí Kleber hay Saulo Mineiro phải xếp hàng với hy vọng được sát cánh cùng tuyển thủ Nhật Bản này trên hàng công.

Đó là chưa kể tới Marcelo Ryan, tiền đạo Brazil vừa được Yokohama FC đưa về từ Bahia, Yushi Yamaya (mượn từ Yokohama Marinos), cựu tuyển thủ Nhật Bản Kazuma Watanabe hay Ryoya Yamashita, cầu thủ có giá cao gấp đôi Công Phượng vừa được Yokohama FC chiêu mộ... Tất cả tạo nên một "ngọn núi" chờ đợi Công Phượng.

Anh rất khó chen chân vào hàng tiền đạo của đội bóng mới bởi lúc này, Yokohama FC sở hữu tới 10 cầu thủ có thể chơi ở tuyến cao nhất. Nhiều khả năng Công Phượng sẽ được điều xuống đá ở vị trí tiền vệ công, nơi anh đã làm rất tốt nhiệm vụ kết nối, tổ chức tấn công cho HAGL tại AFC Champions League 2022.

Đây sẽ là lựa chọn khả dĩ hơn khi Công Phượng gặp ít cạnh tranh hơn. Nhiều khả năng nếu ra sân, anh sẽ trám vào đúng vị trí hộ công của huyền thoại Shunsuke Nakamura, người vừa giải nghệ cuối mùa giải 2022.


Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP