Thế giới

Cô dâu kết hôn lúc 2h khiến hàng xóm hết hồn tưởng đám cưới ma

Nhiều người cho biết, họ bị dọa sợ trước hình ảnh đám cưới diễn ra lúc 2h của một cô dâu ở thành phố Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Ở Trung Quốc, hôn lễ thường diễn ra vào buổi sáng và tổ chức tiệc vào trưa, chiều, tối. Tuy nhiên, hình ảnh một đám cưới lúc nửa đêm về sáng tại thành phố Tam Minh mới đây khiến nhiều người thấy choáng, cho rằng khung cảnh chẳng khác nào đám cưới ma, thực sự có phần rợn người.

Vào lúc 2h, gia đình và họ hàng vây quanh cô dâu, nhà trai cũng đã đến, chờ đợi giây phút rước cô dâu lên kiệu hoa.

Hình ảnh trong lễ cưới của cô dâu người Khách Gia khiến nhiều người liên tưởng đến đám cưới ma.

Khi kiệu hoa màu đỏ rực tới cửa nhà gái, cô dâu được chú rể bế lên kiệu, toàn bộ đội ngũ đón dâu theo sát phía sau. Vì đường không bằng phẳng, cũng không có đèn đường nên đội ngũ rước dâu phải bật đèn điện thoại di động để chiếu sáng. Cả đoàn đã hộ tống cô dâu suốt chặng đường với ánh sáng le lói, lờ mờ như vậy.

Chưa hết, do thời tiết không thuận lợi, trời lất phất mưa phùn nên đoàn rước dâu phải mặc áo mưa để khênh kiệu và hộ tống. Tất cả những yếu tố này khiến đám cưới vốn rất bình thường dưới ống kính máy ảnh lại bị phủ một làn hơi nước và ánh sáng mờ ảo, chẳng khác nào cảnh tượng đám cưới ma trong phim. Ngay cả những người dân địa phương vô tình nhìn thấy cũng bị dọa sợ.

Trước sự sửng sốt của cư dân mạng, nhiếp ảnh gia họ Khâu sau đó giải thích rằng cô dâu là người Khách Gia, và phong tục địa phương là kết hôn vào lúc nửa đêm, do đó mới xuất hiện cảnh tượng này. Nhiếp ảnh gia còn khẳng định, hầu hết người dân địa phương cũng làm lễ kết hôn vào ban đêm, chỉ một số ít tổ chức đám cưới ban ngày.

Theo phong tục của người Khách Gia, đám cưới thường được tổ chức vào lúc nửa đêm đến rạng sáng.

Mặc dù được giải thích, nhiều cư dân mạng vẫn không hết sốc: "Tôi mà nhìn thấy đám cưới kiểu này chắc chắn sẽ bị dọa đến chết đứng!", "Người qua đường không biết phong tục này thì sao nhỉ? Chắc sẽ bị dọa đến hồn vía lên mây", "Nhìn qua ảnh cũng đã sợ rồi!"...

Tuy nhiên, rất nhiều người bày tỏ sự tôn trọng đối với phong tục kết hôn của người Khách Gia và coi việc hiểu biết về nó là một kiến thức thú vị: "Phong tục độc đáo này khá hay, tôi nghĩ nó mang đầy cảm giác nghi lễ", "Thật sự cảm động, cô dâu là người trẻ nhưng vẫn theo nếp cũ", "Tôn trọng phong tục địa phương. Chúc cô dâu chú rể đám cưới vui vẻ".

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: đám cưới ma , kết hôn , cô dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP