Thể thao

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ không để tái diễn sự cố vỡ sân

Gần 500 cán bộ an ninh được huy động cho trận đấu giữa chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP.HCM ở vòng 10 V.League 2020 diễn ra chiều 17/7.

Chia sẻ với Zing trưa 17/7, ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, khẳng định mọi vấn đề về an ninh và khâu tổ chức trận đấu đã sẵn sàng và sẽ không để xảy ra tình trạng vỡ sân lần nữa. Ông cho biết: "Lượng vé được kiểm soát từ đầu, vé chợ đen và an ninh quanh khu vực sân cũng được thắt chặt, nên sẽ không để xảy ra sự cố vỡ sân như trận CLB Hà Tĩnh và CLB Hà Nội hôm 12/6".

Ông Hạnh cũng cho biết sân vận động Hà Tĩnh sau khi cải tạo có sức chứa hơn 12.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên, lượng vé bán ra, kể cả vé mời, chỉ hơn 10.000 vé. CLB TP.HCM là đội bóng có nhiều ngôi sao như Nguyễn Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, nên ban tổ chức lo lắng sẽ có sự cố không mong muốn xảy ra. Tuy nhiên, lực lượng an ninh đã huy động gần 500 cán bộ để đảm bảo an toàn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ không để sự cố vỡ sân như trận gặp CLB Hà Nội tái diễn. Ảnh: NV.

Hôm 12/6, trận đấu giữa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Hà Nội tại vòng 4 V.League 2020 bị gián đoạn hơn 20 phút do khán giả tràn xuống sân. Sau khi lực lượng an ninh ổn định được khán giả, hiệp một trận đấu được bù giờ 22 phút. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1 chung cuộc.

Sau đó, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định phạt ban tổ chức sân 15 triệu đồng với hình thức cảnh cáo. Trưởng ban kỷ luật Vũ Xuân Thành giải thích: "Đây là lần đầu tiên sự cố diễn ra trên sân của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ban tổ chức sân chưa có kinh nghiệm, nhưng may mắn là không có tai nạn đáng tiếc nên chỉ phạt răn đe, làm bài học cho các trận tới".

Đại diện CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia sẻ với Zing: "CLB đã nhờ lực lượng an ninh, công an tỉnh lên phương án đảm bảo an toàn cho trận đấu. Mỗi cổng soát vé sẽ có khoảng 4 cán bộ. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chuẩn bị mọi thứ theo đúng quy định. Về vé chợ đen, CLB cũng cố gắng hết sức để kiểm soát. Chúng tôi cũng có một số bài viết tuyên truyền, thông báo với cổ động viên về việc không mua vé chợ đen".

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP.HCM sẽ diễn ra lúc 18h ngày 17/7. Hôm 16/7, ở buổi tập làm quen sân vận động Hà Tĩnh, nhiều cổ động viên cũng có mặt bên ngoài để chào đón Công Phượng và các đồng đội.

Tác giả: Thế Anh-Phạm Trường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP