Tin Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ vụ hiệu trưởng kỷ luật kế toán, giáo viên bị chậm lương

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải vừa chỉ đạo báo cáo vụ Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Hàm (Hương Sơn, Hà Tĩnh) “lạm quyền” ra 2 quyết định kỷ luật viên chức kế toán trái luật.

Quyết định kỷ luật số 74/QĐ-MNSH của Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Hàm. Ảnh: Cẩm Kỳ


Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh cho biết, Sở đã nắm được sự việc ở Trường Mầm non Sơn Hàm do Báo Đại Đoàn Kết phản ánh.

“Chúng tôi đã trao đổi với lãnh đạo huyện, đề nghị kiểm tra, làm rõ nội dung sự việc và có giải pháp xử lý, chấn chỉnh nếu có, để không làm ảnh hưởng đến vấn đề chuyên môn và công tác giảng dạy tại trường”, bà Nguyễn Thị Nguyệt nói.

Quyết định kỷ luật số 75/QĐ-MNSH để thay thế Quyết định số 74/QĐ-UBND nhưng vẫn trái luật. Ảnh: Hạnh Nguyên.


Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, ông biết sự việc sau khi báo phản ánh: “Tôi đã chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn kiểm tra, làm rõ và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh”, ông Võ Trọng Hải thông tin.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết phản ánh, bà Trần Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Hàm ban hành 2 quyết định kỷ luật viên chức kế toán Nguyễn Thị Thanh Nhàn trái với Luật Viên chức và Nghị định 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Trường Mầm non Sơn Hàm. Ảnh: Cẩm Kỳ.


Cụ thể, Quyết định 74/QĐ-MNSH ngày 23/8/2024 và Quyết định 75/QĐ-MNSH ngày 26/8/2024 (thay thế Quyết định 74/QĐ-MNSH) của Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Hàm Trần Thị Thanh Thủy với hình thức kỷ luật “hạ bậc lương” không đúng so với Điều 15, Nghị định 112/2020/NĐ-CP và Điều 56, Luật Viên chức.

Quyết định của Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Hàm khiến viên chức Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị hạ 1 bậc lương tháng 8/2024.

Thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn, bà Trần Thị Thanh Thủy đã thu hồi 2 quyết định trái luật nói trên. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc có hình thức xử lý kỷ luật nào khác đối với vị hiệu trưởng “lạm quyền” này không, lãnh đạo huyện Hương Sơn cho hay, đang tiếp tục xem xét.

Tác giả: Hạnh Nguyên - Cẩm Kỳ

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP