Chăm sóc sức khỏe

Chủ động trong công tác cấp cứu điều trị bệnh nhân vụ gây rối ở Formosa

Theo thống kê sơ lược của Ngành Y tế, hiện tại có 103 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, 46 Bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Thành phố. Hầu hết các bệnh nhân đều bị nhẹ và có thể ra viện trong vài ngày tới.

Tối 14/5, ngay sau khi có vụ gây rối ở khu kinh tế Vũng Áng xảy ra làm cho một số trường hợp bị thương. Ngành Y tế đã tập trung chỉ đạo, phân luồng bệnh nhân tại các bệnh viện và huy động mọi nhân lực, vật lực sơ cứu, cấp cứu và điều trị kịp thời cho các bệnh nhân.

Cấp cứu bệnh nhân vào viện.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nơi có 103 bệnh nhân đang được chăm sóc, điều trị. Bác sỹ: Trần Thị Dung – PGĐ bệnh viện cho biết: Để cấp cứu kịp thời cho một số lượng lớn bệnh nhân như vậy, Bệnh viện đã phải huy động hơn 300 cán bộ y, bác sỹ của bệnh viện tập trung ứng cứu, sơ cứu và điều trị cho các bệnh nhân. Các bệnh nhân đã được sơ cứu kịp thời và  phân về các khoa để được chăm sóc và điều trị. Hiện nay, bệnh nhân tập trung nhiều nhất ở khoa Chấn thương: 32 bệnh nhân.

Hầu hết các bệnh nhân đều đã ổn định và được chăm sóc chu đáo. Trước mắt, Bệnh viện đã trích nguồn kinh phí từ viện phí của bệnh viện hỗ trợ ăn uống và cung cấp các vật dụng cá nhân như: quần áo, giầy dép… cho các bệnh nhân. Tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố, các bệnh nhân cũng được chăm sóc, điều trị chu đáo.


Cấp cháo miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Bác sỹ Lê Ngọc Châu – GĐ Sở Y tế cho biết: Sở đã chỉ đạo các cơ sở y tế chủ động trước mọi tình huống để kịp thời, cấp cứu, điều trị người bệnh. Vì vậy, các Bệnh viện đã thực hiện rất tốt công tác sơ cứu, cấp cứu cho các bệnh nhân. Đối với các bệnh nhân đang điều trị tại đây Sở Y tế quán triệt các bệnh viện chăm sóc, điều trị tích cực nhằm giúp người bệnh sớm ổn định và trở về lao động sản xuất.

Thu Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP