Thế giới

Chìm tàu chở người đi ăn cưới trên sông Niger, hơn 100 người chết

Hơn 100 người thiệt mạng và nhiều người khác mất tích trong vụ chìm tàu chở người đi ăn cưới trên sông Niger (Nigeria) ngày 13-6.

Chở quá tải là nguyên nhân chính của các vụ chìm tàu trên sông Niger - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn AFP dẫn thông báo của chính quyền Nigeria cho biết số người chết trong vụ chìm tàu ngày 13-6 có thể còn tăng thêm.

Cảnh sát bang địa phương xác nhận chiếc tàu đang chở những người ở bang Kwara đến dự một đám cưới ở bang Niger lân cận. Nguyên nhân tai nạn chưa được hé lộ.

Phát ngôn viên cảnh sát bang Kwara Okasanmi Ajayi nói với AFP qua điện thoại: "Cho đến nay, chúng tôi đã xác định được có 103 người chết và hơn 100 người được cứu".

"Việc tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang tiếp diễn, có nghĩa là con số thiệt mạng có thể sẽ tăng lên", vị này nói thêm.

Do cơ sở hạ tầng đường bộ kém và nạn bắt cóc đòi tiền chuộc trên bộ phổ biến, nhiều người Nigeria đã chọn đường thủy và tàu thuyền để đi lại, mua bán.

Điều này khiến số vụ tai nạn đường thủy ở Nigeria cao hơn các nước trong khu vực. Số lượng vụ việc nhiều hơn trong những tháng mùa mưa. Đa số nguyên nhân là do chở quá tải và quản lý lỏng lẻo.

Tháng trước, 15 trẻ em chết đuối và 25 em khác mất tích sau khi chiếc tàu quá tải chở các em bị lật. Những em này đang trên đường đi kiếm củi, theo AFP.

Gần đúng một năm trước đó, 29 trẻ em khác cũng chết đuối trên cùng một dòng sông khi đang đi kiếm củi cho gia đình.

Sông Niger là tuyến đường thủy chính của Tây Phi, chạy theo hình lưỡi liềm qua Guinea đến Đồng bằng sông Niger của Nigeria.

Cơ quan quản lý đường thủy nội địa quốc gia Nigeria đã cố gắng cấm người dân đi tàu vào ban đêm để ngăn chặn tai nạn. Giới chức cũng cảnh báo chở quá tải là hành vi phạm tội, song thuyền trưởng và các thủy thủ đoàn thường bỏ ngoài tai những quy định.

Tác giả: Duy Linh

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP