Du lịch

Chàng trai Quảng Trị đạp xe xuyên Việt trong 1 tháng với 5 triệu đồng

Một mình đạp xe từ Hà Nội tới đất mũi Cà Mau, câu chuyện về anh chàng này khiến nhiều người không khỏi nể phục.

30 ngày xuyên Việt bằng xe đạp với 5 triệu dằn túi, một mình băng qua tổng quãng đường gần 3 nghìn cây số

Việc các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm, cùng nhau đi phượt xuyên Việt giờ đây đã không còn hiếm hoi. Nhưng đạp xe xuyên Việt một mình từ Hà Nội tới Cà Mau chỉ với khoảng 5 triệu đồng dằn túi như anh chàng này thì có lẽ không nhiều người làm được cho tới thời điểm này.

Xuyên Việt là giấc mơ đã ấp ủ từ khá lâu của Nguyễn Thành Luân, sinh năm 1995, hiện đang sống và làm việc tại Quảng Trị.

Nguyễn Thành Luân đã thực hiện được điều lớn lao mà không phải ai cũng làm được, đó là một mình đạp xe xuyên Việt.

Hành trình xuyên Việt bằng xe đạp của chàng trai 22 tuổi xuất phát từ quê nhà Quảng Trị ra Hà Nội, sau đó vòng đường Quốc lộ 1A "Nam tiến" đến tận Đà Nẵng, rồi lại tiếp tục đạp xe theo đường bờ biển vào đến đích là đất mũi Cà Mau.

Mong muốn một mình đạp xe xuyên Việt này đến với chàng trai trẻ thật tình cờ, Thành Luân kể: "Lúc đầu, mình chỉ thấy một người bạn của mình tham gia vào diễn đàn của nhóm đạp xe xuyên Việt nên cũng vào tìm hiểu xem sao.

Dần dần tìm thấy rất nhiều điều thú vị thực sự lôi cuốn bản thân mình, nên mình quyết định lên lịch cho chuyến đi từ cuối năm ngoái".

Ngày đầu tiên ở Hà Nội, chàng trai có cơ hội thăm thú chợ Đồng Xuân.

Suốt thời gian đó, chàng trai trẻ đến từ Quảng Trị dành thời gian tìm hiểu kinh nghiệm, những lưu ý mà người đã từng phượt xuyên Việt chia sẻ để làm hành trang cho chuyến độc hành sắp tới của mình.

Bên cạnh đó, Luân cũng không quên "cày cuốc" bằng việc đi làm thêm để tích cóp được khoản tiền 5 triệu đồng dằn túi, là tổng chi phí cho chuyến đi kéo dài 1 tháng của mình.

Khi chúng tôi biết được thông tin về chàng trai Quảng Trị đang thực hiện hành trình một mình đạp xe dọc dải đất hình chữ S và liên lạc với Thành Luân thì cậu bạn đã đặt chân đến thành phố Hồ Chí Minh và không quên hứa hẹn sẽ chia sẻ toàn bộ những kỉ niệm đáng nhớ về hành trình đặc biệt của mình khi đã đi đến đích cuối cùng.

Chiếc xe đạp là người bạn đồng hành của 9x Quảng Trị trên suốt hành trình xuyên Việt

"Mình sắp hoàn thành chuyến đi rồi, khi nào đặt chân đến mũi Cà Mau mình sẽ chia sẻ về chuyến đi lần này, bởi lúc đó cảm xúc mới chân thực và đầy đủ nhất được" – Đây là lời nhắn nhủ của 9x Quảng Trị khi đã gần chạm đến ước mơ của mình.

Cuối cùng, sau 30 ngày đơn thương độc mã, một mình cùng con "ngựa sắt" chinh chiến các vùng miền dọc dải đất hình chữ S, Nguyễn Thành Luân đã lưu giữ cho mình vô vàn những trải nghiệm, kỉ niệm đáng quý.

Chuyến đi vất vả thử thách sự bền bỉ của chàng trai 22 tuổi

Là người đam mê những trải nghiệm, thử thách cùng một chút ngông cuồng của tuổi trẻ, Thành Luân đã vô cùng quyết tâm với cuộc hành trình nhiều gian khó này.

Xuất phát với khoản tiền không nhiều trong túi, Thành Luân một ngày đạp xe từ 80 – 100km, hàng ngày anh chàng thường vào ghé các quán cơm bình dân ăn cho rẻ.

Trong chuyến đi "dài hơi" này, mỗi ngày đều là những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời của Thành Luân

Tối đến thì kiếm trạm xăng, những nơi công cộng có thể ngủ được, còn không thì Luân sẽ xin ngủ nhờ tại các nhà dân thay vì thuê phòng ở để tiết kiệm chi phí.

Dọc đường đi, anh chàng gặp rất nhiều khó khăn, từ việc xe hỏng, hay tính toán sai đoạn đường, dẫn tới việc không xin được nơi đâu ngủ nhờ dù trời đã tối, và đặc biệt là những vấn đề về sức khỏe.

Đây là cuộc hành trình thử sức đầu tiên của Thành Luân với việc đạp xe đạp, nên cậu bạn đã tìm hiểu kĩ và lường trước sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng Luân cho rằng mình nhận được nhiều hơn là mất.

Thành Luân kể về những kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến đi: "Điều mình lo lắng nhất trong chuyến đi đó là bị đau ốm giữa đường, và điều đó đã đến với mình hai lần. Lần đầu do dầm mưa ở Đồng Nai, đến Sài Gòn thì bị ốm sốt cao, phải nghỉ lại mấy ngày mới đi tiếp được.

Lần hai bị ốm là sau lần thứ nhất năm ngày, lúc mình về miền Tây, gần tới đất mũi thì cũng bị sốt do mưa nắng thất thường.

Nhớ nhất là đêm ở Cam Ranh mình vào quán cơm xin ngủ nhờ, ở miền trong quán xá người ta hay có võng cho khách nằm. Nhưng lúc ngỏ ý thì bị chủ quán từ chối khéo, nói là "buổi tối ở đây nhiều muỗi lắm em ngủ không được đâu".

Thành Luân (Ngoài cùng bên phải) và những người bạn mà cậu gặp gỡ trong suốt chuyến đi

Mình đành đi kiếm chỗ khác, đạp tiếp khoảng 4km về hướng sân bay Cam Ranh, đi qua nhìn thấy hai cái ống bi to ven đường, đủ to để cho cả chiếc xe đạp vào, thế là đánh liều ngủ ở trong ống bi đó.

Thầm nghĩ ở đây toàn khu nghỉ dưỡng chắc không có trộm cắp hoặc hút chích gì đâu. Lúc đầu nằm ngủ có gió nên chẳng sao, nhưng càng về khuya trời càng lặng gió, muỗi nhiều đốt cho đầy cả người khiến mình không thể ngủ nổi, cộng thêm phần hơi sợ nữa. Tới gần sáng mới chợp mắt được tí.

Chàng trai năm 22 tuổi này đã đặt chân được đến mọi vùng miền trên khắp cả nước, cậu bạn cho biết, đi rồi mới thấy Việt Nam mình đẹp như thế nào.

"Sau chuyến đi này mình mới thấy được rất nhiều điều thú vị. Ở trên mỗi chặng đường, những tỉnh thành khác nhau, cái cách mà mình cảm nhận về cuộc sống, văn hóa của mỗi vùng miền đều khác nhau hoàn toàn.

Sự đối đãi giữa con người với con người cũng khác, nhưng cuối cùng cảm nhận lớn nhất vẫn là sự tốt bụng, hiền hòa của đồng bào mình"- 9x Quảng Trị chia sẻ.

Và cảm giác khi đặt chân đến đất mũi Cà Mai, điểm đến cuối cùng trong chuyến độc hành xuyên Việt đã khiến 9x Quảng Trị phấn khích tột cùng:

"Đến Cà Mau, mình sung sướng lắm, cảm giác ấy khó mà tả thành lời được. Từ sau chuyến đi, ngoài những trải nghiệm quý giá thu được, mình còn cảm thấy bản thân trưởng thành hơn trước rất nhiều.

Ý chí, lòng kiên trì và sự gan dạ cũng tăng cao, đồng thời mình còn dắt túi được kha khá hiểu biết về cuộc sống, con người ở nhiều vùng đất khác nhau".

Thành Luân không giấu nổi phấn khích khi hoàn thành ước mơ của mình

Điều duy nhất mà 9x Quảng Trị chưa thực sự hài lòng đó là thời gian đi kéo dài đến 1 tháng. Mặc dù đây là khoảng thời gian không dài nhưng Thành Luân cho rằng đáng lẽ cậu bạn đã có thể hoàn thành hành trình sớm hơn:

"Mình ham chơi lắm, đến Lý Sơn - Quảng Ngãi hay đảo Điệp Sơn - Khánh Hòa thì không muốn rời đi. Ngoài ra mình còn ở lại Sài Gòn mấy ngày liền nên thành ra mới mất khoảng 30 ngày cho hành trình này, hơi lâu hơn so với dự tính".

Được trực tiếp ngắm nhìn vẻ đẹp của tất cả các tỉnh thành trên đất nước Việt Nam bằng chính đôi mắt của mình mà trước đó chỉ được thấy qua những bức ảnh.

Được gặp gỡ, trò chuyện và sinh hoạt cùng người dân địa phương, cảm nhận được sự thân thiện của mọi người dân trên khắp mọi miền Tổ Quốc là những trải nghiệm mà chàng trai 22 tuổi này sẽ không bao giờ quên.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP