Người đương thời

Chàng trai Hà Tĩnh cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân gây xúc động

Hành động giúp người tuy nhỏ bé của chàng trai Hà Tĩnh khiến mọi người cảm phục.

Bức ảnh được chia sẻ trên một tài khoản facebook cá nhân đã được đăng tải trong thời gian gần đây. Theo như tâm sự của người đăng tải bức ảnh, chàng trai cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân ở vỉa hè phố Tràng Thi (Hoàn Kiếm, Hà Nội) quê ở Hà Tĩnh. Tên chàng trai được tiết lộ là Hào.

Chàng trai cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân gây xúc động

Hình ảnh của Hào được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh của Hào sau đó liên tục được cộng đồng truyền tay nhau. Dòng thông tin chú thích của chủ nhân bức ảnh khiến nhiều người khâm phục: “Chàng trai người Hà Tĩnh này mang bộ đồ cắt tóc ra vỉa hè phố Tràng Thi và cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân của mấy bệnh viện lớn gần đó. Khi được hỏi sao em lại có ý tưởng này, Hào (tên chàng trai) cười: ‘Em muốn giúp mọi người’.

Người thì có ý tưởng dời núi, người lấp bể có người thì lại chọn cách chia sẻ từ những việc rất đời thường. Trân trọng em”.

Chỉ bằng những hành động giản đơn này, nhưng khiến nhiều người vô cùng xúc động. Chàng trai cắt tóc miễn phí trên vỉa hè cho những người bệnh dường như đánh thức trong chúng ta tình yêu thương tiềm ẩn ở mỗi con người. Mỗi người bằng những cách của riêng mình, bằng những hành động nhỏ bé đều có thể giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều cư dân mạng thể hiện sự cảm phục anh chàng cắt tóc với những lời khen ngợi: “Mỗi người 1 tấm lòng. Hâm mộ anh thật”, “Người biết làm việc tốt, chia sẻ điều hay là người biết lắng nghe và thấu hiểu. Chuyện hơn thua là người ta cắt tóc miễn phí thật hay không thì nó không quá quan trọng. Mỗi tấm lòng và hình ảnh tốt chúng ta thấy như 1 tấm gương, mà khi nhìn vào chúng ta có cảm giác mình muốn và sẽ làm điều gì đó tương tự cho mọi người. Đó là lòng tương thân, tương ái có sẵn trong mỗi người mà có lẽ đang tạm ngủ quên khi cuộc sống còn nhiều lo toan”…

Chàng trai cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân gây xúc động

Cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với việc làm ý nghĩa của anh thợ cắt tóc miễn phí.

Chỉ qua 1 chia sẻ ngắn nhiều người cũng thấy tình cảm của chàng trai này dành cho bệnh nhân. Những hành động đầy nhân ái như thế chỉ có thể xuất phát từ chính trái tim đồng cảm và yêu thương. Nghĩa cử của anh chàng cắt tóc miễn phí thực sự là hình ảnh đẹp giữa cuộc sống bon chen, bộn bề này.

Theo Minh Nguyệt/Baodatviet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP