Thể thao

Chân dung VĐV nữ hút cần sa với Schooling tại Hà Nội

Amanda Lim cùng Joseph Schooling gây rúng động nền thể thao châu Á sau khi bị phát hiện sử dụng cần sa trong thời gian thi đấu SEA Games 31 ở Việt Nam.

Cùng với Schooling, Amanda Lim, 29 tuổi, thừa nhận tội tiêu thụ cần sa tại SEA Games 31 ở Hà Nội. Nữ VĐV tên tuổi này phải lên tiếng xin lỗi cổ động viên trên mạng xã hội. "Tôi không đưa ra lời bào chữa nào nữa và sẽ nhìn nhận lại bản thân sau sự việc nghiêm trọng vừa qua. Tôi sẽ cố gắng tiếp tục cống hiến hết mình cho nền thể thao Singapore nếu có thể", Lim viết.

Tại SEA Games 31, Lim giành huy chương bạc nội dung 50 m bơi tự do. Ngoài ra, Lim giành thêm một huy chương vàng ở khi góp mặt trong thành phần đội bơi 4x100 m tự do của Singapore. Thành tích này khá thấp so với thời kỳ đỉnh cao khi Lim giành 4 HCV tại SEA Games 2011.

Lim từng giành 6 huy chương trong sự nghiệp khi tham dự các giải Bơi lội vô địch thế giới, trong đó có 3 HCB và 3 HCĐ. Năm 2019, VĐV này phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 50 m bơi tự do và nội dung 4x100 m bơi tự do. Tại quê nhà, Lim cũng đang giữ 3 kỷ lục quốc gia ở các nội dung 4x100 m và 4x200 m bơi tự do. Thành tích đáng nhớ này đang đứng trước viễn cảnh trôi vào quên lãng vì việc sử dụng cần sa.

Trước khi vướng vào scandal rúng động đảo quốc sư tử, Lim là nữ VĐV bơi lội ưu tú ở Singapore bên cạnh những Marina Chan, Quah Ting Wen hay Lynette Lim. Lim tốt nghiệp Thủ khoa ngành Quản lý và khoa học thể thao tại Đại học Thể thao Singapore năm 2011. Cô sở hữu bộ sưu tập huy chương đồ sộ trong sự nghiệp.

Năm 2012, Amanda Lim được vinh danh là Nữ vận động viên của năm tại Giải thưởng Thể thao Singapore do Hội đồng Olympic Quốc gia bình chọn.

Bộ Thể thao Singapore (SportSG) cho biết họ sẽ xem xét các trường hợp cụ thể của Schooling và Lim để có hướng xử lý phù hợp. Schooling và Lim đều là những tuyển thủ quốc gia Singapore. Họ nhận hỗ trợ tài chính và nhiều ưu đãi từ các lĩnh vực khác từ SportSG.

Ở Singapore, người bị kết tội sử dụng các loại ma túy như methamphetamine (ma túy đá), heroin và cần sa, có thể bị bỏ tù từ 1-10 năm hoặc bị phạt tiền không quá 20.000 USD, hoặc cả hai hình thức bỏ tù và phạt tiền. Trường hợp của Schooling và Lim là tiêu thụ ma túy bên ngoài Singapore cũng sẽ chịu trách nhiệm về tội tiêu thụ.


Tác giả: Duy Luân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP