Kinh tế

Chân dung 'nữ tướng' thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành FLC

Ông Trịnh Văn Quyết đã tiến hành ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC

Bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó TGĐ sẽ thay mặt ông Trịnh Văn Quyết điều hành tập đoàn FLC. Ảnh: FLC


Ngày 29/3/2022, Bộ Công An đã có quyết định khởi tố vụ án đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Tập đoàn FLC.

Liên quan đến vụ việc, Tập đoàn FLC đã cho biết, ngay sau khi có thông tin, để hạn chế mọi rủi ro có thể phát sinh và đảm bảo hoạt động thường xuyên của Tập đoàn, ông Trịnh Văn Quyết đã tiến hành ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC.

Theo đó, bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay mặt và đại diện cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt; cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty. Đồng thời, ông Trịnh Văn Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Bên cạnh quyết định này, Ban Lãnh đạo của FLC cũng đã họp và nhanh chóng đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của FLC diễn ra ổn định trong tình hình mới, theo đúng mục tiêu, kế hoạch mà HĐQT và Ban Tổng Giám đốc đã đặt ra.

Được biết vào tháng 6/2019, xét đề nghị của Trưởng ban nhân sự, Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn FLC (Mã CK: FLC) đã thông qua việc bổ nhiệm bà Vũ Đặng Hải Yến giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 19/6/2019.

Bà Vũ Đặng Hải Yến từng giữ chức vụ Trưởng ban Pháp chế của FLC. Trong giai đoạn từ tháng 3/2017 - 4/2018, bà Yến được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc và người công bố thông tin của FLC, trước khi được giao làm Trợ lý Hội đồng quản trị (HĐQT). Do đó, với quyết định vừa được HĐQT FLC thông qua, đây đã là lần thứ 2 bà Yến được đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc.

Bên cạnh đó, theo giới thiệu của FLC, bà Vũ Đặng Hải Yến đang trực tiếp chỉ đạo quản lý hoạt động pháp lý, nghiên cứu và thực thi chính sách pháp luật trong tập đoàn và các đơn vị thành viên; Quản lý hoạt động mảng y tế, bệnh viện; Trực tiếp quản lý, điều hành Ban Pháp chế. Bà Yến cũng trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh tại Công ty Luật TNHH SMiC và Công ty TNHH Từ thiện xã hội FLC.

Bà Vũ Đặng Hải Yến (sinh năm 1978) có trình độ Tiến sỹ Luật kinh tế và từng là giảng viên và Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại - Trường Đại học Luật Hà Nội. Trước khi gia nhập FLC, bà Yến từng có thời gian đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Tại FLC, bà Yến cũng đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao của tập đoàn và một số công ty thành viên.

Tác giả: Anh Ka

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP