Kinh tế

Chân dung 9X làm Tổng giám đốc DN cho thuê xe 3.000 tỷ đồng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc doanh nghiệp trong lĩnh vực cho thuê xe điện và dịch vụ taxi, 9X này đã làm lãnh đạo ở một loạt doanh nghiệp lớn khác.

Mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng quyết định thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green – Smart – Mobility), chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện và dịch vụ taxi VinFast.

Công ty có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, do Chủ tịch TĐ Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng thành lập với 95% tỷ lệ cổ phần. GSM hoạt động trong 2 mảng chính: cho thuê Ô tô - Xe máy điện và Taxi điện. Toàn bộ xe do GSM cung cấp và sử dụng là ô tô và xe máy điện VinFast, với quy mô đầu tư là 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.

Bên cạnh cổ đông lớn nhất là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, GSM còn nhận được sự chú ý khi có Tổng giám đốc là ông Nguyễn Văn Thanh sinh năm 1992, từng được biết đến với vai trò Phó Tổng giám đốc công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái VinBus (thuộc tập đoàn Vingroup).

“Ông Nguyễn Văn Thanh (Thanh Nguyễn) là một trong những nhà lãnh đạo trẻ nhất tại Vingroup, gia nhập VinBus từ năm 2019 và tập trung phát triển hệ thống cung cấp các phương tiện di chuyển với giá cả phải chăng và dễ tiếp cận”, theo Forbes.

Ông Nguyễn Văn Thanh từng giữ vị trí Phó Tổng giám đốc công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái VinBus


Lần xuất hiện đầu tiên của Văn Thanh trước truyền thông dưới vai trò là lãnh đạo của Vingroup là khi công ty này khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam. Tại đây, ông Thanh đã nói rằng đây là cột mốc quan trọng, hiện thực hóa quyết tâm của TP Hà Nội và tập đoàn Vingroup trong việc giảm phát thải khí nhà kính trong giao thông, mang đến trải nghiệm xanh, tiện nghi cho người dân.

Trước khi gia nhập Vingroup, ông Thanh đã trải qua vị trí lãnh đạo ở các tập đoàn lớn, thậm chí từng khởi nghiệp một công ty sản xuất đồ may mặc ở tuổi 18. Ông cũng từng sáng lập startup giao hàng thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, 9X này cũng đã từng trải qua các vị trí như Quản lý kho vận tại Cargill Nutrition (một tập đoàn tư nhân toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, được thành lập từ năm 1865); Quản lý vận hành Lazada Logistics; Phó Tổng giám đốc E-Logistics SpeedLink (một thành viên của tập đoàn ITL Group); Mentor và nhà đầu tư thiên thần vào dự án Edu2Review cũng như thành viên hội đồng quản trị một công ty logistics nội địa khác.

Ông Thanh cũng có thành tích cá nhân đáng nể khi nhận được các chứng chỉ danh tiếng MCSE của Microsoft, Chương trình phát triển mạng lưới doanh nhân trẻ (Thailand Campus) của trường Thammasat University, Tinh thần kinh doanh trong nền kinh tế mới nổi của HarvardX (sáng kiến học tập trực tuyến của Đại học Harvard thông qua edX) và PreMBA của trường Kinh doanh Harvard.

Tổng giám đốc GSM, Nguyễn Văn Thanh cũng là 1 trong những đại diện Việt Nam lọt vào danh sách Forbes Under 30 Asia năm 2022 (Những gương mặt xuất sắc dưới tuổi 30 tại châu Á năm 2022).

Với vai trò mới là Tổng Giám đốc Công ty GSM, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết: “Công ty GSM được thành lập nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh và thông minh tại Việt Nam, cung cấp cho người dân thêm lựa chọn để có thể sử dụng xe điện với chi phí hợp lý. Dù chỉ vài chục phút trên xe taxi hay vài tuần, vài tháng sử dụng xe thuê, khách hàng đều có cơ hội trải nghiệm những tính năng thông minh và sự tiện dụng của xe điện, qua đó thúc đẩy cuộc cách mạng xanh diễn ra nhanh hơn, mạnh mẽ hơn tại Việt Nam”.

Mục tiêu của GSM là phổ cập thói quen sử dụng xe điện tới từng người dân, qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về sự tiện lợi, thông minh và bền vững của các dòng xe xanh…

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP