Pháp luật

Cắt 'của quý' của chồng, vợ được hưởng án treo

Bị cáo Hà Thị Nguyệt bị tòa tuyên phạt 33 tháng tù nhưng cho hưởng án treo với cáo buộc cắt "của quý" của chồng vì xâm hại con riêng.

Công an đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam bị can Hoan - người xâm hại con riêng của bị cáo Nguyệt - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 13-12, TAND huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) tuyên phạt bị cáo Hà Thị Nguyệt (36 tuổi, trú tại huyện Yên Châu) 33 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần kích động mạnh.

Bị cáo Nguyệt chính là người cắt "của quý" của chồng gây xôn xao dư luận vào tháng 3-2022.

Tòa nhận định, sau khi xảy ra sự việc, Nguyệt tự thú, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đồng thời là lao động chính đang nuôi ba con nhỏ và phạm tội lần đầu, nên tuyên bị cáo mức án trên.

Theo cáo trạng, năm 2016, bị cáo Nguyệt kết hôn với Nguyễn Văn Hoan (29 tuổi, trú tại huyện Yên Châu, Sơn La) và sống cùng con riêng của bị cáo là H.T.R.L. (15 tuổi).

Khoảng tháng 8-2020, do có ý muốn quan hệ tình dục với cháu L., Hoan đã tạo một tài khoản Facebook tên là "Hoàng Long" để nói chuyện, tán tỉnh cháu L. qua mạng xã hội.

Qua vài lần nói chuyện, Hoan đề nghị L. chụp ảnh và quay video một số bộ phận nhạy cảm trên cơ thể để gửi qua tài khoản "Hoàng Long", rồi Hoan lưu vào điện thoại.

Sau đó, Hoan sử dụng Facebook chính của mình để gửi ảnh và video nhạy cảm đến tài khoản Facebook của L., dọa sẽ đăng lên mạng xã hội để ép buộc bé gái cho mình quan hệ tình dục.

Do lo sợ hình ảnh nhạy cảm của mình bị phát tán trên mạng xã hội nên L. đã đồng ý.

Từ ngày 26-8-2020 đến ngày 19-3-2022, Hoan đã nhiều lần sử dụng video và ảnh nhạy cảm để ép buộc L. cho quan hệ tình dục khi vợ vắng nhà.

Cũng trong thời gian này, bị cáo Nguyệt thường xuyên bị mất tiền nên sáng 19-3-2022 Nguyệt lắp camera ở đầu giường ngủ.

Đến khoảng 14h cùng ngày, bị cáo về nhà để lấy thẻ nhớ trong camera ra xem thì phát hiện chồng có hành vi quan hệ tình dục với con gái tại giường ngủ của mình.

Do quá uất ức, đến đêm 19-3, bị cáo Nguyệt đã dùng dao cắt "của quý" của chồng. Còn Nguyễn Văn Hoan được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La.

Ngay sau khi Hoan ổn định sức khỏe và xuất viện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu đã thi hành lệnh bắt đối tượng Hoan để xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Cơ quan công an cũng xác định hành vi của Nguyệt gây ra tỉ lệ tổn thương cơ thể là 72% cho Hoan, đã đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Ngày 20-3, Nguyệt đã đến cơ quan công an để tự thú và thành khẩn khai nhận.

Tác giả: DANH TRỌNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP