Can Lộc

Can Lộc: Chuẩn bị hầu tòa vẫn tiếp tục gây án

Không chịu ăn năn hối cải, ngày  8/4, Thương tiếp tục lừa đảo tại shop Oanh Thành ở số 13, đường Nguyễn Huy Tự (TP Hà Tĩnh) với số tiền lên đến gần 6,2 triệu đồng.  Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố Lê Thị Hoài Thương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do đang nuôi con dưới 36 tháng nên Thương được cho tại ngoại và cấm đi khởi nơi cư trú. Thế nhưng vẫn chứng nào tật ấy, Thương lại tiếp tục lừa đảo tại TP Vinh (tỉnh Nghệ An) và các xã của huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh). Trước Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc, Thương khai nhận, trong thời tháng qua đã gây ra 13 vụ lừa đảo ở các địa bàn Quảng Bình, Nghệ An và các huyện Lộc Hà, Can Lộc, Thành phố Hà Tĩnh.

CA huyện Can Lộc lấy lời khai đối tượng lừa đảo
Gần 4 tháng sau khi Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà tuyên phạt 24 tháng tù treo do đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lê Thị Hoài Thương (SN 1987), quê quán xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, trú ở khối 17 phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An bị các cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp Vinh (tỉnh Nghệ An), Công an TP Hà Tĩnh và Công an huyện Can Lộc liên tiếp  khởi tố vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Giả danh cán bộ xã để lừa
Thời gian gần đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc nhận được đơn trình báo của các chủ cửa hàng kinh doanh tạp hóa trên địa bàn các xã Khánh Lộc, Phú Lộc, Thanh Lộc, Đồng Lộc, Yên Lộc… cung cấp thông tin về chân dung một phụ nữ  lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Điển hình, hồi 13h ngày 14/7, chị Nguyễn Thị Hằng, ở xóm Đồng Tiến, xã Phú Lộc, bán hàng tạp hóa trên đường 15 A bị một phụ nữ tự xưng là cán bộ xã mới nhận công tác trên địa bàn đến mua một số lượng lớn bánh kẹo, bia, nước ngọt để về liên hoan cơ quan. Sau khi mua xong hàng hóa, người mua hàng ra mở cốp xe nhưng giả vờ quên ví rồi mượn thêm chị Hằng 4.700.000đ với lời hứa, một phần hàng về đến cổng UBND xã sẽ trả cả tiền hàng lẫn tiền vay thêm. Khi đến nơi hẹn thì người phụ nữ ấy bảo đứng chờ và đi rút tiền ở Ngân hàng để trả. Chờ mãi không thấy vị khách quay lại thì chị Hằng mới biết là mình bị lừa.
Cũng với nội dung trình báo tương tự, chị Phan Thị Ngọc (ở xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà) bị một khách hàng lừa mất 5.700.000đ. Chị Võ Thị Hà (ở Yên Lộc) bị lừa 2.700.000đ. Chị Nguyễn Thị Hoa (ở Khánh Lộc) trong lúc thay mẹ bán hàng, một người khách vào gọi đúng tên mình và hỏi chuyện thân thiết, rồi cũng mua hàng, rồi cũng vay thêm tiền. Chị Hoa “bỗng dưng” đã đưa cho người phụ nữ 4.800.000đ. Chị Nguyễn Thị Nhật (Mẹ của Nguyễn Thị Hoa) cho biết: khi tôi đến cửa hàng, thấy hai chị em nói chuyện thân tình, tôi tưởng là người quen của con nên đồng ý cho nợ. Biết bị lừa, cả tuần nay, gia đình rất bức xúc, cuộc sống như bị đảo lộn…
Án chồng án
Hồi 17h ngày 14/7/2014 khi Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc bắt quả tang “thượng đế”  giả danh cán bộ xã chuyên mua hàng quỵt nợ thì chân dung về nữ quái chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới bị lật tẩy. Thị chính là Nguyễn Thị Hoài Thương ở khối 17, phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, là bị cáo bị Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) tuyên phạt 24 tháng tù treo về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày 25/3/2014 vừa qua. Theo cáo trạng, trong năm 2014, Thương đã thực hiện trót lọt 10 vụ lừa đảo trên các địa bàn Lộc Hà, Kỳ Anh, Thạch Hà (mỗi phi vụ thị chiếm đoạt từ 5 đến 10 triệu đồng).

Siêu lừa Lê Thị Hoài Thương
Hồi chuông cảnh tỉnh
Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Đình Hoàng – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Can Lộc cho biết: Thủ đoạn của Thương là giả danh cán bộ của các cơ quan, đơn vị đến các cơ sở kinh doanh đặt mua một số lượng lớn hàng hóa, sau đó “mượn” thêm tiền và hứa hẹn khi người bán chuyển hàng đến cơ quan sẽ trả tiền hàng và tiền vay luôn thể. Thế nhưng, khi các chủ cửa hàng vận chuyển hàng đến địa chỉ của Thương thì mới biết ở đó không có nhu cầu mua hàng và không có nhân viên như Thương.
Hiện nay, Thương đã qua thời kỳ nuôi con nhỏ (trên 36 tháng) nên Thương sẽ phải chịu các khung hình phạt của pháp luật. Trước mắt cơ quan CSĐT Công an Can Lộc khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Hoài Thương.
Thiết nghĩ, đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai lười biếng lao động, không chịu ăn năn hối cải, gây ra nhiều hành vi tội lỗi cho xã hội sẽ bị trừng trị đích đáng. Với quần chúng nhân dân, nên nêu cao tinh thần cảnh giác, nhất là bà con ở địa bàn vùng xa, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời, cung cấp đầy đủ thông tin cho cơ quan Công an các thông tin liên quan, phục vụ quá trình điều tra, truy tố, xét xử.


Xuân Lý – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP