Thế giới

Cận cảnh con gái lãnh đạo Triều Tiên cùng cha xem phóng tên lửa

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu giới thiệu con gái 9 tuổi với thế giới khi ông thị sát vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hôm 18-11.

Từng có nhiều đồn đoán về danh tính con gái ông Kim nhưng đây là lần đầu tiên hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) công bố thông tin chi tiết và hình ảnh về cô bé. Bé gái 9 tuổi được nhìn thấy tay trong tay với ông Kim khi ông kiểm tra "vũ khí hủy diệt" tại một căn cứ quân sự, cũng như theo dõi vụ phóng từ xa cùng với cha và mẹ là bà Ri Sol-ju.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu giới thiệu con gái 9 tuổi với thế giới khi ông thị sát vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hôm 18-11. Ảnh: Reuters


Con gái ông Kim Jong-un dường như rất thích chuyến thăm của mình khi những hình ảnh cho thấy cô bé đang mỉm cười khi nhà lãnh đạo nói chuyện với các lãnh đạo quân sự và nghiêng người nói chuyện với ông khi họ rời khỏi địa điểm thử tên lửa. Các chuyên gia cho rằng cô bé là Kim Ju-ae nhưng thông tin này chưa được xác nhận.

Con gái ông Kim dường như rất thích chuyến thăm của mình. Ảnh: Reuters


Trong chuyến thăm, ông Kim đã cam kết chống lại các mối đe dọa hạt nhân của Mỹ bằng vũ khí hạt nhân khi ông thị sát vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới của nước này.

Cô bé đang mỉm cười khi nhà lãnh đạo nói chuyện với các lãnh đạo quân sự bên cạnh mẹ mình. Ảnh: KCNA


Có mặt tại khu vực thử tên lửa cùng với con gái và vợ, ông Kim cho rằng các mối đe dọa từ Mỹ và các đồng minh theo đuổi chính sách thù địch đã buộc Triều Tiên "đẩy nhanh đáng kể việc củng cố khả năng răn đe hạt nhân áp đảo của mình".

KCNA cũng cho hay tên lửa Hwasongpho-17 trong vụ phóng hôm 18-11. Ảnh: Reuters


Ông Kim nói rằng Bình Nhưỡng sẽ kiên quyết phản ứng trước các cuộc ném bom hạt nhân bằng vũ khí hạt nhân và đáp trả bằng các cuộc đối đầu tổng lực. KCNA cũng cho hay tên lửa Hwasongpho-17 trong vụ phóng hôm 18-11 đã bay ở độ cao hơn 6.000 km trên quãng đường gần 1.000km trong chuyến bay kéo dài 4.135 giây.

Triều Tiên đã bắn hơn 60 tên lửa đạn đạo trong năm nay, số lượng lớn nhất trong thập kỷ cầm quyền của ông Kim. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã hiện đại hóa kho vũ khí bằng cách bổ sung các tên lửa triển khai nhanh hơn, có tính cơ động cao và khó bị các máy bay của Mỹ bắn hạ hơn.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP