Tin Hà Tĩnh

Cán bộ 2 xã bỏ nhiệm sở trong giờ hành chính, công sở không một bóng người?

Đang trong giờ hành chính, nhiều người dân địa phương đến công sở hai xã Thạch Bàn và Thạch Đỉnh (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh)để liên hệ công việc và làm giấy tờ nhưng hầu hết cán bộ, công nhân viên UBND xã không có mặt tại trụ sở. Các phòng ban “cửa đóng then cài”, còn ông Chủ tịch xã Thạch Đỉnh cho biết đang đi ăn cưới chưa về được.

Sự việc diễn ra vào lúc hơn 10h30p sáng thứ 5 (ngày 30/11/2017), tại hai xã Thạch Bàn và Thạch Đỉnh (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Sáng 30/11, theo phản ánh của một số người dân trên địa bàn xã Thạch Bàn và Thạch Đỉnh về một số bất cập đang diễn ra tại hai địa phương này, nhóm phóng viên Dailo.vn & VTOTO đã về địa phương để xác minh những thông tin có liên quan.

Các phòng Chủ tịch UBND, Tư pháp, văn phòng xã Thạch Bàn đều "cửa đóng then cài" vào lúc gần 11h sáng thứ 5 (ngày 30/11/2017)

Sau khi tìm hiểu một số thông tin liên quan theo phản ánh của người dân, khoảng 10h45 phút, phóng viên đến trụ sở UBND xã Thạch Đỉnh liên hệ làm việc với lãnh đạo xã. Tuy nhiên, thời điểm trên tất cả các phòng ban của UBND xã này đều khóa kín cửa, lãnh đạo, cán bộ viên chức của xã này không còn một ai làm việc, kể cả bảo vệ.

Trụ sở UBND xã Thạch Bàn vắng tanh "như chùa Bà Đanh" khi chưa hết giờ hành chính

Ghi nhận của phóng viên tại các phòng như: Chủ tịch UBND xã, Bí thư, Công an, địa chính, văn phòng, bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ… tất cả đều “cửa đóng then cài”.

Trước sự việc trên, phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Hồng – Chủ tịch UBND xã Thạch Đỉnh để được rõ thông tin về quy định giờ làm việc hành chính của địa phương. Ông Hồng cho hay, theo quy định của UBND tỉnh Hà Tĩnh giờ làm việc của các cơ quan, ban ngành trên địa bàn đến thời điểm này đều phải thực hiện theo giờ mùa đông, thời gian làm việc từ 7h30 – 11h30. Sau đó, khi PV đề nghị được gặp lãnh đạo UBND xã để nắm rõ một số thông tin về một số phản ánh của ngươi dân địa phương thì ông Hồng nói: “Tôi hiện đang đi ăn đám cưới của một người quen bên xã Thạch Bàn nên không thể về được”.

Khoảng 10 phút sau (tức là 11h sáng ngày 30/11), nhóm PV có mặt tại trụ sở hành chính của UBND xã Thạch Bàn (cách trụ sở UBND xã Thạch Đỉnh chừng 1km) nhưng tại đây cũng đang trong tình trạng cửa đóng then cài”, cả cơ quan “vắng như chùa Bà Đanh”.

Liên lạc với ông Nguyễn Viết Hải – Chủ tịch UBND xã Thạch Bàn thì được ông Hải cho biết ông đang cùng một số cán bộ xã đang về thôn Vĩnh Sơn (xã Thạch Bàn) để vận động cán bộ thôn và kiểm tra nhà văn hóa hiện đang thi công.

Tuy nhiên, sau thời điểm liên hệ với ông Hải chưa đầy 10 phút, nhóm PV đã có mặt tại thôn Vĩnh Sơn nhằm xác thực những thông tin mà ông Hải cung cấp thì một số cán bộ, Bí thư thôn Vĩnh Sơn đều phủ nhận việc ông Nguyễn Viết Hải về thôn để vận động cũng như kiểm tra công trình đang thi công trên địa bàn thôn.

Trực tiếp hỏi nhóm công nhân đang thi công nhà văn hóa thôn Vĩnh Sơn thì được họ cho hay: “Chúng tôi làm việc từ lúc sáng đến giờ nhưng không hề thấy cán bộ xã Thạch Bàn nào đến kiểm tra cả. Nếu ông Hải đến kiểm tra chẳng lẽ chúng tôi không nhận ra”.

Quay ngược lại trụ sở UBND xã Thạch Bàn, còn gần 30 phút nữa mới hết giờ hành chính nhưng cả trụ sở xã Thạch Bàn không có một bóng người, một số công dân đến làm giấy tờ cũng đành phải ra về.

Trụ sở UBND xã Thạch Đỉnh khóa cửa cổng trong giờ hành chính

Vì sao cả hai xã Thạch Bàn và Thạch Đỉnh “cửa đóng then cài” khi chưa hết giờ hành chính? Chiều 30/11, nhóm PV đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo hai xã Thạch Bàn và Thạch Đỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hồng – Chủ tịch UBND xã Thạch Đỉnh cho hay, sáng nay, khoảng 10h30 phút ông cùng một số cán bộ xã qua xã Thạch Bàn để dự đám cưới của một người quen, còn ông Ngô Văn Ngọc – Bí thư Đảng ủy xã Thạch Đỉnh thì cùng một số cán bộ khác đi “tiếp khách” một “nhân vật quan trọng” từ Hà Nội về thăm quê. Số cán bộ công chức khác nếu không đi ăn đám cưới hoặc không đi giao lưu “tiếp khách” thì bỏ về nhà.

Còn ông Ngô Văn Ngọc – Bí thư Đảng ủy xã Thạch Đỉnh cũng xác nhận là mình cùng với một số cán bộ đi “tiếp khách”. “Các đồng chí thông cảm, vì công việc của xã nhà nên anh em cán bộ phải bỏ giờ hành chính để đi giao lưu. Sau sự việc này anh em trong xã sẽ tự kiểm điểm bản thân mình” – ông Ngọc nói.

Sau một lúc chờ đợi, bảo vệ về để mở cửa cho phóng viên vào UBND xã Thạch Đỉnh

Sau sự việc, lãnh đạo xã Thạch Đỉnh đã thừa nhận sai sót, khuyết điểm là vậy. Tuy nhiên, vị lãnh đạo cao nhất xã Thạch Bàn lại cương quyết không nhận sai sót và đổ thừa mọi tội lỗi lên đầu nhân viên cấp dưới. Cụ thể, ông Hải nói là: “Đã giao cho Văn phòng và Tư pháp chịu trách nhiệm trực Ủy ban, còn thực hiện thế nào anh không biết”.

Thiết nghĩ, việc các xã ở huyện Thạch Hà bỏ bê công việc trong giờ hành chính đã vi phạm tới chỉ thị số 26/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Đề nghị các cơ quan quản lí có thẩm quyền cần vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh các đơn vị làm việc hiệu quả.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP