Formosa xả thải

Các chợ ở Hà Tĩnh người dân đã quay lại với hải sản

Chị Nguyễn Thị Hải, một tiểu thương chuyên bán cá ở chợ Giang Đình cho biết: “ Những ngày thảm họa cá chết hàng loạt vào tháng 4, hàng  cho cũng không ai mua phải mang về ăn. Bây giờ nhờ báo, đài công bố cá biển, nước biển đảm bảo, người dân đã tin tưởng quay lại mua hải sản.” Giang Đình là một chợ lớn ở huyện Nghi Xuân, mức tiêu thụ hải sản hàng ngày lên tới số tấn trở lên. Số lượng hàng cá, mực, tôm, cua, ghẹ, ngao, hến…của ngư dân đánh bắt về, thương lái thu mua đem ra chợ này bán ngồi la liệt nhiều vô kể.

Sáng nay ( 3/5) tại khu vực bán cá tôm, cua ,mực ở chợ Giang Đình (Thị trấn Nghi Xuân – Hà Tĩnh ) tấp nập kẻ bán người người mua hải sản. Rất nhiều hàng cá, tôm, mực tươi của ngư dân đánh bắt về được bà con tiểu thương thu mua đem lên bán cho khách hàng. Theo ghi nhận của PV, rất nhiều người dân quay lại mua hải sản như trước khi chưa xẩy ra thảm họa cá chết hàng loại ở 4 tỉnh miền Trung. Ngư dân Hà Tĩnh lại vươn khơi, bám biển để mưu sinh và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
hatinh
Cảnh mua bán cá tấp nập tại chợ Giang Đình, huyện Nghi Xuân

Không chỉ ở Giang Đình, chợ Hội Thống, chợ Cương Gián ở huyện Nghi Xuân, mà nhiều chợ cá ven biển Thạch Kim, Thạch Bằng, cửa Sót, thậm chí chợ quê xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên và nhiều chợ trong tỉnh , người mua đã quay lại tiêu dùng hải sản tươi sống. Ông Lê Tiến Dũng ở xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà cho biết thêm: “ Người dân đi chợ đã mua hải sản, không còn tâm lý quay lưng với hải sản nữa.” Các nhà hàng ở bãi tắm Xuân Thành, Xuân Yên, Thạch Hải,… đã nhộn nhịp du khách tắm biển và thưởng thức hải sản tươi sốt. Người dân đã tin tưởng vào sự minh bạch của lãnh đạo các tỉnh và các bộ ngành.

Trước đó,trong dịp xẩy ra thảm họa hải sản chết hàng loạt ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên –Huế, tại nhiều trường mầm non, tiểu học và người dân Hà Tĩnh đều nói không với hải sản . Tại các chợ cá ven biển như Cương Gián, Hội Thống, Giang Đình ( Nghi Xuân), Thạch Bằng, Thạch Kim ( Lộc Hà), cũng đìu hiu ,ế ẩm vì dân từ chối hải sản.

CTV Đặng Viết Tường

Nghi Xuân – Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP