Thế giới

Cả gia đình 5 người nhảy lầu từng người một

Vụ tự tử tập thể bằng cách nhảy lầu của các thành viên trong gia đình cách đây một năm được xếp lại hồ sơ sau khi cảnh sát đã điều tra xong.

Khu chung cư sang trọng nơi xảy ra vụ tự tử tập thể của cả một gia đình tại thành phố Montreux của Thụy Sĩ - Ảnh: BFMTV

Vụ việc nhảy lầu dẫn đến tử vong của 4/5 thành viên cùng gia đình xảy ra tại thành phố Montreux của Thụy Sĩ, theo Hãng tin AFP.

Ngày 21-3, tòa án ở Thụy Sĩ thông báo hồ sơ vụ việc gây chấn động này sẽ được khép lại sau khi đã được điều tra xong: 5 thành viên trong cùng một gia đình đã chọn cách tự tử theo hình thức nhảy xuống đất từ lầu bảy của một căn hộ chung cư.

Sau đó 4 thành viên đã thiệt mạng, người con trai còn sống sót.

Hồ sơ điều tra cho thấy việc tự tử này là hành động có chủ ý, có chuẩn bị trước và thậm chí từng xảy ra bất thành.

Cách đây gần đúng một năm, vào ngày 24-3-2022, vụ việc xảy ra tại khu chung cư giàu có ở Montreux, bên cạnh hồ Léman nổi tiếng, đã khiến cả cộng đồng chấn động.

Gia đình sống khép kín này có ông bố 40 tuổi, sống cùng vợ, người em gái sinh đôi của vợ, cậu con trai tuổi thiếu niên và cô con gái út 8 tuổi.

Điều tra cho thấy đây là vụ tự tử tập thể thảm khốc khiến 4 người thiệt mạng và chỉ có cậu con trai còn sống nhưng cũng bị thương nặng và hiện còn hôn mê trong bệnh viện.

Điều tra của lực lượng chức năng Thụy Sĩ cho thấy trong gia đình này, người vợ và em gái của vợ thể hiện là những người có tính cách chiếm hữu và thống lĩnh, trong khi người cha nhu nhược.

Hai người phụ nữ đã nhồi nhét vào đầu hai đứa trẻ khiến chúng tin rằng thế giới bên ngoài luôn thù địch với chúng.

Vì lẽ đó, gia đình này đã sống kiểu khép kín, hai đứa trẻ hầu như không có liên lạc với ai khác bên ngoài, được học hành tại nhà và gia đình sinh sống nhờ cô em vợ đi làm ở ngoài.

Điều tra cho thấy không rõ vì lý do gì mà gia đình này đã chọn việc "ra đi đến một thế giới tốt đẹp hơn" và họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc đó, thậm chí đã từng tập dượt.

Người mẹ và cô con gái út thậm chí không đăng ký giấy tờ lưu trú với địa phương.

Điều tra cho thấy một cuộc kiểm tra căn hộ của hai cảnh sát địa phương vào sáng sớm ngày 22-3-2022 dường như đã khiến gia đình này có hành động tự tử tập thể.

Tác giả: Ý Nguyên

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP