Tin Hà Tĩnh

Cá chết nổi dọc biển Hà Tĩnh có thể xuất phát từ túi lưới giã cào bị đứt

Sáng 28-9, Đồn Biên phòng Cửa Sót, BĐBP Hà Tĩnh đang phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tiến hành trục vớt một phần đáy của lưới giã cào bị đứt nổi trên biển thuộc địa phận xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Người dân địa phương phát hiện phần đáy lưới giã cào bị đứt nổi trên mặt biển. Ảnh: Viết Lam

Sau khi trục vớt, qua kiểm tra phần đáy lưới có chiều dài khoảng 7m, chu vi khoảng 4-5m, bên trong vẫn còn khoảng 1 tạ cá các loại. Điều đáng chú ý, cá trong phần đáy lưới được trục vớt đồng loại với các loại cá được ngư dân địa phương phát hiện chết trôi dạt vào bờ biển trước đó. Cụ thể, chiều ngày 27-9, trên khu vực biển Thịnh Lộc, người dân địa phương đã phát hiện trục vớt được khoảng 2 tấn cá bị chết.

Phần đáy lưới giã cào bị đứt được ngư dân địa phương đưa lên bờ. Ảnh: Viết Lam

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa Sót cùng người dân địa phương kiểm tra phần đáy lưới giã cào được trục vớt lên. Ảnh: Viết Lam

Sau đó, chính quyền địa phương đã tổ chức các biện pháp điều tra nguyên nhân. Sáng ngày 28-9, sau khi trục vớt xác định cá còn tồn đọng trong phần đáy của lưới giã cào bị đứt và cá chết nổi dọc bờ biển xã Thịnh Lộc trước đó cơ bản đồng loại. Nhiều ngư dân có kinh nghiệm ở địa phương cho rằng lượng cá chết, dạt vào bờ được họ trục vớt vào chiều ngày 27-9 có thể xuất phát từ việc lưới giã cào bị đứt.

Để đảm bảo tính khách quan, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục lấy mẫu cá chết phân tích đưa ra kết luận cuối cùng.

Tác giả: Viết Lam

Nguồn tin: Báo Biên Phòng

  Từ khóa: biển Hà Tĩnh , cá chết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP