Bạn cần biết

Cả 3 đời vợ đều qua đời vì ung thư gan, anh chồng bàng hoàng khi biết được nguyên nhân từ món ăn dưỡng nhan anh nấu

Không một ai có thể tin rằng chuyện hy hữu này có thể xảy ra trong cùng một gia đình. Mặc dù 3 đời vợ của anh đều qua đời vì bạo bệnh nhưng anh vẫn có thể sống khỏe mạnh bình thường.

Cả 3 người vợ đều qua đời vì ung thư gan

Người đàn ông họ Vương, 51 tuổi sống tại Trung Quốc là người đã chứng kiến cả 3 người vợ của mình đều ra đi bởi căn bệnh ung thư gan quái ác. Cho đến lần thứ 3 chịu nỗi đau này thì anh mới biết được nguyên nhân lại đến từ việc ông quá chăm sóc vợ mình mà ra.

Vào tháng 4 vừa rồi, cô vợ thứ 3 của ông được chẩn đoán ung thư gan, và cũng như hai cô vợ trước chỉ hơn một tháng phát hiện bệnh thì người phụ nữ này cũng ra đi mãi mãi. Điều này không chỉ có ông Vương mà còn rất nhiều người khác cảm thấy khó hiểu.

Sau ngày mất của người vợ thứ 3, ông Vương đã đến bệnh viện tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của những cô vợ của mình. Theo thông tin ông Vương bộc bạch thì ra chính là một món ăn mà ông đã làm cho cả ba cô vợ ăn hàng ngày.

Ông Vương là đầu bếp, cũng chính vì thế ông thường hay chăm sóc và quan tâm vợ mình từ những món ăn ngon. Ông còn tìm đến một món ăn chăm sóc sắc đẹp và ngày ngày đều nấu cho vợ. Ông cho biết món canh nấm trắng chính là món ăn không thể thiếu mỗi ngày của vợ ông. Vì chúng vừa tốt cho sức khỏe lại mang đến cho phụ nữ làn da hồng hào.

Ung thư vì chế biến món ăn sai cách (Ảnh minh họa: Internet)


Vốn dĩ món ăn này không độc, nhưng do cách sơ chế ‘chết người’ của ông đã biến một dược liệu trở thành thuốc độc khi nào không hay. Ông cho biết, mỗi sáng trước khi đi làm ông thường ngâm loại nấm này trước, đến chiều tối về sẽ cho ra chế biến sau. Nhiều lúc ông còn ngâm một lượng lớn và dùng dần trong vài ngày.

Nghe đến đây các bác sĩ đều ngỡ ngàng thì ra ông chính là ‘thủ phạm’ đã âm thầm giết chết cả 3 cô vợ của mình. Một bác sĩ cho biết, nấm trắng tốt cho sức khỏe nhưng sau khi ngâm lâu, loại thực phẩm này có thể nhiễm nấm mốc, sản sinh độc tố aflatoxin. Các aflatoxin sau khi vào cơ thể người sẽ làm tổn thương gan và gây ung thư gan. Đây chính là nguyên khiến cho 3 người vợ của ông qua đời.

Thực phẩm dễ gây ung thư gan

Món ăn nhiều chất béo

Việc dùng thường xuyên các món ăn nhiều chất béo sẽ tăng nguy cơ các bệnh gan như gan nhiễm mỡ. Bởi vậy, bạn nên hạn chế ăn mỡ, nội tạng động vật. Trong nấu nướng, bạn nên giảm chiên xào, hãy sử dụng các cách khác như hấp, luộc.

Sử dụng quá nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)


Món ăn tiện lợi

Các loại thịt tẩm ướp chế biến như thịt nướng, thịt xông khói… mà mọi người thường ăn. Những thực phẩm này thực sự rất ngon, nhưng sau khi nấu ở nhiệt độ cao, các sản phẩm thịt tạo ra các chất gây ung thư độc hại như benzopyrene và acrylamide.

Những chất này cũng có tác động mạnh đến sức khỏe gan. Tiêu thụ thường xuyên trong thời gian dài hoặc ăn với số lượng lớn sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh về gan và đặc biệt là ung thư gan.

Tác giả: Thủy Mặc (TH)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP