Nhân ái

Bụng mỗi ngày một to, cậu bé cần sự hỗ trợ thêm của bạn đọc

Thấy con nhỏ, ốm yếu, vợ chồng anh Trường cũng chỉ nghĩ là con bị suy dinh dưỡng do điều kiện thiếu thốn. Nhưng khi đi khám, họ đã rất bất ngờ vì căn bệnh con đang mắc.

Vợ chồng anh Trần Xuân Trường (SN 1985), trú tại thôn 1, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh sinh được 3 đứa con. Cháu Trần Đức Hiếu là con thứ 2. Hiếu không may khi mắc phải căn bệnh tan máu bẩm sinh. Hiện giờ đã 9 tuổi nhưng nếu ai gặp Hiếu vẫn nhầm em mới khoảng 6 tuổi. Hiếu nhỏ thó, tay chân bé xíu, da vàng mà bụng lại to như “chú ếch”.

Đang chữa bệnh tan máu bẩm sinh, Hiếu lại phát hiện bị lách to, gan to cần phẫu thuật gấp. Ảnh PV

Ngày còn nhỏ, Hiếu thường xuyên ốm yếu, gày gò. Bố mẹ Hiếu chỉ nghĩ do điều kiện gia đình không được ăn uống tẩm bổ nên con mới bị suy dinh dưỡng như vậy. Sau trận ốm nằm liệt một chỗ, bố mẹ Hiếu mới vay mượn được chút tiền đưa con đi khám.

Khi đó, kết luận của bác sỹ đã khiến vợ chồng anh chị rất sốc, nhất là khi nghe thấy bác sỹ nói con phải điều trị cả đời. Gia đình anh chị đã nghèo, con lại đi viện suốt nên càng thêm kiệt quệ.

Thương con, vợ chồng anh Trường quyết định cầm sổ đỏ tại ngân hàng để vay 70 triệu đưa con ra Hà Nội điều trị. Cái nghèo khó lại đeo bám vợ chồng anh Trường khi những ngày con đau ốm, chị Hiền cũng suy sụp tinh thần rồi đổ bệnh. Năm 2012, anh đưa vợ đi khám phát hiện vợ bị bệnh u nang ống mật chủ. Kể từ đó mọi gánh nặng gia đình đều đổ lên đôi vai người đàn ông gầy yếu này.

Mỗi tháng, hai bố con Hiếu vẫn ra Viện Huyết học và Truyền máu TƯ truyền máu hai lần. Mỗi lần hết hơn 5 triệu đồng tiền chi phí. Chăm chỉ làm lụng, mình anh Trường cũng không thể xoay xở với hai người bệnh và hai đứa con nhỏ đang tuổi ăn học.

Hoàn cảnh cháu Trần Đức Hiếu (SN 2010) đã được chuyên mục Vòng tay Nhân ái của Báo Gia đình và Xã hội đăng tải với MS 463. Bài viết “Đang chữa bệnh tan máu bẩm sinh lại phát hiện lách to, gan to, cháu bé nhà nghèo cần gấp 50 triệu để phẫu thuật” sau khi được đăng tải đã nhận được nhiều đồng cảm từ bạn đọc hảo tâm.

Ông Nguyễn Ngọc Đức, Phó Tổng biên tập Báo GĐ&XH (ngoài cùng bên phải) và bà Trần Thị Thuận, đại diện Chương trình Vòng tay Nhân ái, trao tiền bạn đọc ủng hộ cho hai bố con anh Trường. Ảnh PV

Với sự hỗ trợ của mọi người, anh Trường đã có cơ hội cho con tiếp tục điều trị. Ngoài số tiền gia đình nhận được trực tiếp từ bạn đọc, ngày 20/6, ông Nguyễn Ngọc Đức – Phó Tổng biên tập Báo Gia đình và Xã hội, đại diện Chương trình Vòng tay nhân ái đã trao số tiền 11.455.000 đồng cho gia đình anh Trường.

Anh Trường mừng mừng tủi tủi chia sẻ: “Trong lúc gia đình tôi đang khó khăn không biết lo cho cháu tiền phẫu thuật ở đâu, việc kết nối của Báo đã giúp cho con trai tôi có thêm cơ hội chữa trị. Số tiền mọi người hỗ trợ với gia đình thời gian qua thực sự là khoản tiền lớn với chúng tôi. Thay mặt gia đình, tôi không biết nói gì hơn ngoài gửi lời cảm ơn chân thành tới Báo Gia đình và Xã hội cùng những tấm lòng hảo tâm đã hỗ trợ cho con trai tôi”.

Theo các bác sỹ điều trị, hiện tại lá lách của cháu Hiếu đã sưng quá to, độ 4, nếu không được phẫu thuật cắt bỏ thì sẽ vỡ. Khi đó, việc truyền máu với cháu cũng không có kết quả. Chi phí phẫu thuật tốn kém đã đành nhưng sau phẫu thuật, được truyền đủ máu và chăm sóc dinh dưỡng, thuốc men là đặc biệt quan trọng với những người bệnh tan máu bẩm sinh như Hiếu để sớm phục hồi. Bé Hiếu vẫn cần thêm sự chung tay của mọi người.

Mọi sự giúp đỡ bé Trần Đức Hiếu xin gửi về:

Anh Trần Xuân Trường, thôn 1, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Tác giả: B.Châu

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP