Tin Hà Tĩnh

Bộ TN&MT giải quyết khiếu nại tại Hà Tĩnh

Ngày 27/7, đoàn công tác giải quyết khiếu nại tại Hà Tĩnh được ban hành theo Văn bản số 2879/BTNMT-TTr của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) sẽ có buổi làm việc với đại diện UBND tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ngành có liên quan; UBND TP Hà Tĩnh thông qua kết quả làm việc của đoàn.

Quốc lộ 1A đoạn qua TP Hà Tĩnh. Ảnh: TQ

Đoàn gồm 6 thành viên do ông Đinh Quốc Tuấn, Phó Trưởng phòng Tiếp dân và Xử lý đơn thư, Thanh tra Bộ TN&MT làm Trưởng đoàn. Thời gian làm việc là 20 ngày làm việc.

Đoàn có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan của tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, rà soát lại nội dung khiếu nại và việc giải quyết khiếu nại của bà Trịnh Thị Liên và một số hộ dân, trong đó có vụ việc khiếu nại, tố cáo của bà Nguyễn Thị Châu, phường Đại Nài, đề xuất giải quyết từng trường hợp theo đúng quy định của pháp luật, trình Bộ trưởng Bộ TN&MT báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, việc bồi thường, giải tỏa hành lang quốc lộ 1A đoạn qua TP Hà Tĩnh có nhiều dấu hiệu thiếu minh bạch, dẫn đến phát sinh đơn thư khiếu kiện vượt cấp, kéo dài. Mặc dù các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc, một số tổ chức, cá nhân có vi phạm đã được xử lý, song một số người dân vẫn chưa tâm phục, khẩu phục nên tiếp tục có đơn thư khiếu nại gửi Thủ tướng Chính phủ.

Tác giả: Trần Quý

Nguồn tin: Báo Thanh tra

  Từ khóa: Bộ TN&MT , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP