Tin

Bố khóc ôm con trai tử vong vì hóc hạt nhãn

Bé trai bị hóc và ngưng đường thở ngay tại nhà, được gia đình đưa đến bệnh viện ở Thái Nguyên nhưng không kịp.

Ngày 16/8, một Facebooker đăng hình ảnh về người cha ôm thi thể con khóc trong Bệnh viện A Thái Nguyên. Kèm theo đó là dòng chia sẻ kể về một bé trai tử vong do hóc hạt nhãn, ngạt đường thở và tử vong trước khi đến bệnh viện.

Bé trai bị hóc và ngưng đường thở ngay tại nhà, được gia đình đưa đến bệnh viện ngày 16/8 nhưng không kịp. Câu chuyện thương tâm gây rúng động cộng đồng, thu hút gần 30.000 lượt chia sẻ và nhiều bình luận. Hình ảnh người cha vật vã trong nỗi đau, ôm con trai vào lòng khóc trên giường bệnh làm nhiều người không cầm được nước mắt. “Thương con quá!”, “Khổ thân con”, “Mong con yên giấc”… là những lời chia buồn, động viên của cộng đồng mạng xã hội dành cho gia đình cháu bé. > Xem chi tiết

bo-om-con-tu-vong-khoc-vi-hoc-hat-nhan

Hình ảnh người cha ôm thi thể con khóc vì hóc hạt nhãn khiến nhiều người rơi nước mắt. Ảnh: Facebook

Bên cạnh đó, câu chuyện trên như một lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh có con nhỏ nên cẩn trọng hơn trong việc chăm sóc con cái. Bởi nhiều cha mẹ luôn để cho con ăn cả quả nhãn và tự nhằn hạt.

“Giờ đang là mùa nhãn, các cha mẹ có con nhỏ hết sức cẩn thận nhé. Cho con ăn tốt nhất là bóc cùi ra cho nó, cẩn thận không bao giờ thừa. Các bậc phụ huynh cũng nên lưu ý đến cả các vật dụng đồ chơi nhỏ mà bé có thể bỏ vào miệng”, Facebooker Le Cong chia sẻ.

Đối với những trường hợp khi trẻ bị hóc dị vật, Facebooker Hà My khuyến cáo: “Các cha mẹ tuyệt đối không dùng tay móc họng trẻ. Điều này trong nhiều trường hợp sẽ khiến dị vật đi vào sâu, trầy xước họng gây sưng tấy, trẻ càng khó thở. Với trẻ dưới 2 tuổi, phụ huynh nên dùng phương pháp vỗ lưng ấn ngực. Còn trẻ trên 2 tuổi, có thể dùng biện pháp ép bụng, hay còn gọi là phương pháp Heimlich”.

Điệp Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP