Nhân ái

Bé trai 5 tuổi mắc bệnh hiếm, cần ghép tế bào gốc

Khi mới 6 tháng tuổi, bé Trần Đức Phúc đã bị viêm phổi, nhiễm trùng huyết, dẫn đến bại não. Từ đó đến nay, mỗi ngày bé bị động kinh 10 lần/ngày. Hiện bé cần một số tiền rất lớn để chạy chữa bệnh.

Cháu Phúc, 5 tuổi, bị bại não cần giúp đỡ. Ảnh: GĐ

Trao đổi với phóng viên báo Lao Động, ông Trần Đắc Cử (57 tuổi, ngụ tại tổ 4, khu phố Bình Thiện, phường Tân Thiện, TP.Đồng Xoài, Bình Phước) cho biết, con trai ông là Trần Đức Phúc (5 tuổi) sinh ra vốn bình thường như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, đến 6 tháng tuổi, Phúc bị viêm phổi, nhiễm trùng huyết dẫn đến bại não. Gia đình đã đưa bé đi điều trị ở nhiều nơi nhưng bệnh tình diễn tiến ngày càng nặng hơn.

Cũng theo ông Cử, di chứng bại não của cháu Phúc khiến cháu không thể đi lại, động kinh 10 lần/ngày, không biết nói, không nghe được, vệ sinh không tự chủ, rối loạn trí thức...

Mặc dù bé đã được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM, tuy nhiên do gia đình khó khăn không lo nổi viện phí nên đã đưa bé về nhà. Ông Trần Đắc Cử cho biết, theo một bác sĩ tại TPHCM, có một bệnh viện có thể điều trị bại não bằng việc cấy tế bào gốc, nhưng kinh phí điều trị rất lớn nên gia đình bất lực.

Ông Bùi Xuân Toản - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thiện - cho hay, gia đình cháu Phúc khó khăn, thu nhập không ổn định. Hiện gia đình còn phải nuôi 3 con ăn học, trong đó có 1 cháu đang học đại học, 2 cháu học cấp hai. Rất mong các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình bé Phúc một phần kinh phí để điều trị bệnh cho cháu.

Mọi sự giúp đỡ cho bé Phúc xin gửi về ông Trần Đức Cử, SĐT: 0968 993 721.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP