Xã hội

Bé trai 1 tuổi bị bỏ rơi cùng bức thư cạnh chiếc xe tải

Đến hội chợ trong sân vận động xã, người phụ nữ ở huyện Mê Linh (Hà Nội) phát hiện bé trai khoảng 1 tuổi gần chiếc xe tải, cạnh đó có bức thư và nhiều quần áo trẻ em.

Khuya 30/8, bà Nguyễn Thị Nhi (52 tuổi, ở xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, Hà Nội) đến khu vực tổ chức hội chợ trong sân vận động Bạch Trữ (cùng xã) thì bất ngờ phát hiện một bé trai cạnh chiếc xe tải.

Chia sẻ với Zing.vn, bà Nhi kể lúc đó, cháu bé đang ngồi trên chiếc chăn, cạnh đó có bức thư viết tay và một số quần áo, sữa trẻ em.

"Cháu bé rất khôi ngô và rất ngoan, hoàn toàn khỏe mạnh lúc được chúng tôi tìm thấy", người phụ nữ cho biết.

Bức thư được tìm thấy cạnh bé trai. Ảnh: Quang Hưng.

Nội dung lá thư viết: "Tôi sinh con ra vì hoàn cảnh gia đình và do lầm lỡ mà không có điều kiện để nuôi con. Tôi phải bỏ con ở đây mong ai đó giúp để nuôi con tôi thành người. Tôi xin cảm ơn suốt đời! Ngàn lần xin lỗi con, sau này con lớn lên hãy tha thứ cho mẹ. Mẹ mong con gặp được một gia đình tử tế, nuôi dạy thành người”.

Đoán cháu bé bị người thân bỏ rơi, bà Nhi đã báo cơ quan chức năng địa phương. Do đêm muộn, chính quyền nơi đây đã tạm giao cháu bé cho gia đình bà Nhi chăm sóc.

Chủ tịch UBND xã Đỗ Đăng Sửu cho biết sáng 31/8, bà Nhi và người thân đã đưa cháu bé đến UBND xã để làm thủ tục trình báo.

Theo vị Chủ tịch, người viết thư ghi bé sinh năm 2016. Cơ quan chức năng cùng gia đình bà Nhi đã đưa cháu đi khám sức khỏe, tiếp tục giải quyết vụ việc.

Xã Tiến Thắng (chấm đỏ) nơi phát hiện cháu bé. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: bỏ rơi , đứa trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP