Tin Liên Quan

Bắt gọn băng nhóm trộm cắp người dân vùng giáp ranh

Từ giữa tháng 2/2014 đến nay, trên địa bàn thị xã Dĩ An liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản gây mất ANTT trên địa bàn. Ngay sau đó, Công an thị xã Dĩ An tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Qua đó, phát hiện một băng nhóm khoảng 15 đối tượng có biểu hiện nghiện ma túy, chuyên thực hiện các vụ đột nhập nhà người dân trộm xe máy và chim kiểng.

Ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An, cho biết: vừa khởi tố vụ án đối với Ngô Tuấn Anh (SN 1997, quê Thanh Hóa, cầm đầu băng trộm); Phạm Văn Đức (SN 1997, quê Nghệ An); Nguyễn Văn Phòng (SN 1986, quê Hà Tĩnh); Nguyễn Anh Tài (SN 1991, ngụ TP.HCM); Bùi Văn Thành (SN 1997), Trần Đình Nguyên (SN 1994), Lê Nguyễn (SN 1989, cả 3 cùng ngụ thị xã Dĩ An).

Các trinh sát hình sự Công an thị xã Dĩ An đã lần lượt bắt các đối tượng. Trong đó, nổi cộm là đối tượng Tuấn Anh, mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng đã thể hiện mình là “thủ lĩnh” của băng nhóm trộm cắp vùng giáp ranh này.

Mỗi lần đi trộm, Tuấn Anh thường là người đứng ra tổ chức, phân công nhiệm vụ để cùng nhau đi trộm và tiêu thụ tài sản. Các đối tượng khai nhận, lúc 1h30’ ngày 15/5, Tuấn Anh đến tiệm nét Dịu thuộc khu phố Thắng Lợi 2, phường Dĩ An gặp Nguyên rồi rủ đi trộm cắp tài sản. Khi chúng đi qua ngã ba Ông Xã, đến trước cửa nhà chị Hồ Thị Hồng Liên (SN 1976, ngụ số nhà 51/29 KP Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp) thấy cửa trên lầu không đóng nên lấy thang của tiệm vật liệu xây dựng kế bên rồi Tuấn Anh leo lên, đột nhập vào trong. Lục tìm chìa khóa xe và khóa nhà, Tuấn Anh mở cổng rồi cùng Nguyên dắt 3 xe máy hiệu Vespa, Wave S và Airblade trị giá trên 100 triệu đồng. Chiếc xe Wave S, chúng bán cho với giá 5 triệu đồng, xe Vespa chúng bán  cho Cao Nguyễn Anh Tài (đã bị bắt) với giá 20 triệu đồng.

Tuấn Anh – kẻ cầm đầu băng trộm vùng giáp ranh và Đức, kẻ thường xuyên cùng Tuấn Anh tham gia các vụ trộm.

Tiếp đó, khoảng 1h ngày 24/5, Đức và Tuấn Anh đi bộ đến khu vực đình Dĩ An thuộc khu phố Nhị Đồng 1 (phường Dĩ An), đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị Ngọc Liên và anh Trần Văn Bằng lấy được một xe Yamaha Classico rồi chạy đến nhờ Nguyễn bán được 3 triệu đồng. Đến 3h15’ cùng ngày, Đức, Tuấn Anh, Thành và Nguyên đi xe đến khu vực 434 (thuộc phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) trộm một con chim chích chòe lửa rồi mang bán cho một tiệm mua chim. Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận, từ tháng 3 đến nay, chúng đã thực hiện thêm 10 vụ trộm khác.

Nạn nhân của chúng là anh Trịnh Văn Tâm (ngụ phường Tân Bình, thị xã Dĩ An) bị mất một xe máy Wave RSX và 60 triệu đồng; anh Huỳnh Văn Bình bị mất một xe Nouvo 3 và một điện thoại Samsung; anh Thái Đình Trung (ngụ phường Tân Đông Hiệp) mất  một Latop, 03 điện thoại; anh Nguyễn Văn Thuỳ và chị Nguyễn Thị Thuỳ Dung (phường Tân Đông Hiệp) bị mất 3 điện thoại, 1 USB; anh Cao Chính Bình (ngụ phường Tân Đông Hiệp) mất một xe máy Sirius…

Đề nghị những ai là nạn nhân của băng nhóm này tiếp tục đến Công an thị xã Dĩ An trình báo để xử lý nghiêm chúng theo quy định của pháp luật

C.Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP