Pháp luật

Bắt giam một cán bộ phường trục lợi tiền hỗ trợ dịch COVID-19

Huỳnh Hồng Sơn đã lợi dụng vị trí công tác là thành viên Hội đồng thẩm định, xét duyệt hồ sơ hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 để cấu kết với một số đối tượng trục lợi tiền hỗ trợ.

Huỳnh Hồng Sơn tại cơ quan Công an.


Tối 4/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức, TPHCM đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Hồng Sơn (SN 1970, là cán bộ phụ trách lao động, thương binh và xã hội phường Phú Hữu, TPThủ Đức) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức phát hiện Huỳnh Hồng Sơn đã lợi dụng vị trí công tác là thành viên Hội đồng thẩm định, xét duyệt hồ sơ hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của phường Phú Hữu để cấu kết với một số cá nhân lập hồ sơ nhận tiền hỗ trợ, dù không thuộc diện được hỗ trợ, gây thất thoát tiền của Nhà nước.

Bước đầu làm việc với Cơ quan điều tra, bị can hợp tác, thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật. Hiện Công an TP Thủ Đức đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi vi phạm của bị can và những người có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Ngô Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP