Thể thao

Bảng E chia điểm, Ukraine ngậm ngùi nhìn Bỉ, Slovakia và Romania vào vòng 1/8 Euro 2024

Cục diện bảng E Euro 2024 kịch tính từ ban đầu đến phút chót khi ở loạt đấu cuối cùng cả 4 đội đều có điểm dẫn đến kịch bản cả 4 đội cùng giành được 4 điểm. Tuy nhiên, Ukraine là đội phải rời khỏi sân chơi Euro khi có hiệu số kém nhất.

Ukraine rời cuộc chơi trong cay đắng

Trước loạt trận diễn ra vào rạng sáng 27/6, cả Bỉ, Ukraine, Slovakia và Romania cùng được 3 điểm, nên bất cứ sai sót nào cũng khiến các đội đối diện nguy cơ bị loại. Dù Bỉ được đánh giá cao hơn Ukraine, nhưng họ cũng không dám mạo hiểm. Ukraine cũng vậy.

Tình huống tranh chấp giữa Romelu Lukaku (Bỉ) và Volodymyr Brazhko (Ukraine) . Ảnh: AFP


Dễ hiểu trong suốt 45 phút đầu tiên diễn ra giằng co. Đội tuyển Bỉ nắm thế chủ động nhưng Ukraine bố trí tới 5 hậu vệ đã phong tỏa hoàn toàn các mũi tấn công của Bỉ - đội bóng chỉ tạo được ra một vài pha bóng nguy hiểm nhờ những nỗ lực cá nhân của Romelu Lukaku hay Kevin de Bruyne. Trong khi đó, các pha lên bóng tốc độ của Ukraine cũng giúp các học trò của HLV Serhiy Rebrov có được những pha bóng khá nguy hiểm.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra khá chặt chẽ khi Ukraine tiếp tục chơi với thế trận rình rập, chấp nhận nhường hoàn toàn thế trận cho Bỉ. Cách chơi này khiến Bỉ dù đã có rất nhiều những sự thay đổi nhân sự trên mặt trận tấn công nhưng cũng không thể có được phương án tiếp cận khung thành thủ môn Trubin. Cơ hội nguy hiểm duy nhất có lẽ tới từ cú dứt điểm từ cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Yannick Carrasco nhưng bị chốt chặn bên phía Ukraine hóa giải.

Những phút cuối trận, Ukraine là đội chủ động tấn công khi ở thế chẳng còn gì để mất. Dù tạo được một vài tình huống nguy hiểm nhưng Ukraine đã không thể có được bàn thắng. Chung cuộc hai đội hòa nhau không bàn thắng. Kết quả này khiến Ukraine dậm chân ở vị trí bét bảng với 4 điểm và rời nước Đức ngay từ vòng bảng.

Romania và Slovakia dắt tay nhau đi tiếp

Ở trận đấu cùng giờ, Slovakia đã nhập cuộc khá tốt trước đội đầu bảng Romania và có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ khá sớm do công của Ondrej Duda ở phút 24. Tuy nhiên, truyền nhân nhà Hagi, Ianis đã mang về quả đá phạt 11m cho Romania ở phút 37 và Razvan Marin thực hiện thành công để cân bằng tỷ số.

Từ sau bàn thắng của Marin, hai đội chơi thận trọng hơn. Tuy nhiên, dường như không đội nào chủ động kiếm trận hòa khi bước vào hiệp hai, bởi họ đều biết vị trí nhất bảng sẽ được gặp đối thủ dễ chơi hơn ở vòng 1/8.

Marin (số 18) mừng bàn gỡ hòa, trên sân Deutsche Bank Park, Frankfurt hôm 26/6. Ảnh: Reuters


Sang hiệp hai, trời đổ mưa lớn. Mặt sân sũng nước không ngăn được quyết tâm của cầu thủ Slovakia lẫn Romania. Romania đến gần bàn thắng khi Marin rồi Denis Dragus dứt điểm hiểm hóc. Slovakia cũng đáp trả mạnh mẽ với hai pha uy hiếp của David Strelec và Lukas Haraslin khiến thủ môn Florin Nita phải cứu thua bằng chân.

Những phút cuối, hai đội chủ động giảm nhịp khi biết trận cùng giờ giữa Bỉ và Ukraine vẫn có tỷ số hòa 0-0. Điều đó đồng nghĩa Slovakia và Romania không được phép thủng lưới thêm, bởi một trận thua sẽ khiến một trong hai đội bị loại. Kết quả hòa 1-1 được duy trì đến hết trận. Romania lần đầu tiên trong lịch sử đứng nhất bảng Euro, còn Slovakia đi tiếp với tư cách một trong bốn đội thứ ba có thành tích tốt.

Với kết quả này, lần đầu tiên từ khi Euro có 24 đội, bốn đội trong bảng có cùng bốn điểm. Đội nhất bảng E Romania sẽ gặp Hà Lan hoặc Slovenia ở vòng 1/8, còn Slovakia gặp Anh hoặc Tây Ban Nha. Bỉ, với trận hòa Ukraine 0-0, xếp nhì bảng E và sẽ gặp Pháp ở vòng 1/8.


Tác giả: Song Toàn

Nguồn tin: Báo Công Luận

  Từ khóa: EURO 2024 , Romania , Slovakia , Ukraine , Bỉ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP