Thể thao

Thắng CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ đoạt vé vào chơi 1/8 Euro 2024

Ở lượt cuối bảng F Euro 2024, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua CH Séc tỷ số 2-1 để kết thúc với vị trí nhì bảng và giành vé vào vòng 1/8 của giải đấu.

Bàn thắng

Thổ Nhĩ Kỳ: Calhanoglu (51'), Tosun (90'+3)

Séc: Soucek (66')

Rạng sáng 27/6 (giờ Việt Nam), CH Séc đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ tại lượt trận cuối cùng bảng F Euro 2024.

Với việc bắt buộc phải giành chiến thắng để giành suất đi tiếp, CH Séc đã dâng cao tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ chủ động chơi chậm và chờ thời cơ.

Thắng CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ đoạt vé vào chơi 1/8 Euro 2024. Ảnh: Getty


Thế trận diễn ra cực kỳ giằng co, liên tiếp là những tình huống đá rắn diễn ra giữa hai đội. Đáng chú ý, tiền vệ Antonín Barák của CH Séc đã phải nhận thẻ đỏ ở phút 20 sau pha vào bóng nguy hiểm.

Thi đấu hơn người, Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng ở những phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn là thứ còn thiếu đối với hai đội.

Sau giờ nghỉ, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tỏ ra là đội lấn lướt hơn và chủ động áp đặt lối chơi. Việc thi đấu thiếu người đã khiến CH khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Đến phút thứ 52, những sức ép liên tục của Thổ Nhĩ Kỳ cuối cùng cũng tạo nên bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng áo trắng. Çalhanoğlu là người ghi bàn với cú sút rất mạnh trong vòng cấm.

Bị dẫn trước và thi đấu thiếu người, CH Séc vẫn không bị vỡ trận. Thậm chí họ còn có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ngay sau đó.

Phút 66, pha phối hợp ném biên của CH Séc đã tạo nên tình huống lộn xộn trong vòng cấm Thổ Nhĩ Kỳ. Soucek tận dụng tốt tình huống bóng hai để ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Lúc này, CH Séc cần một bàn nữa để đi tiếp. Vậy nên, đoàn quân của Ivan Hašek đã chơi tất tay ở những phút cuối hiệp 2. Dẫu vậy, hàng thủ của Thổ Nhĩ Kỳ đã chơi cực kỳ tập trung và bảo toàn thành công tỷ số.

Chung cuộc, CH Séc hòa Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 1-1 sau 90 phút căng thẳng. Kết quả này giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng.

Đội hình ra sân

CH Séc (3-5-2): Stanek; Holes, Hranac, Chytil; Coufal, Soucek, Barak, Provod, Jurasek; Hlozek, Krejci.

Thổ Nhĩ Kỳ (4-2-3-1): Mert; Muldur, Demiral, Akaydin, Kadioglu; Ismail, Calhanoglu; Ozcan, Arda Guler, Yildiz; Baris.


Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Công Luận

  Từ khóa: EURO 2024 , CH Séc , Thổ Nhĩ Kỳ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP