Tin Hà Tĩnh

An táng 12 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào về nghĩa trang Nầm ở Hà Tĩnh

Sáng 8/5, tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Nầm, huyện Hương Sơn, (Hà Tĩnh) tỉnh Hà Tĩnh đã phối kết hợp với nước bạn Lào, Bộ Tư lệnh QK4 và các tổ chức đoàn thể long trọng tổ chức lễ an táng 12 hài cốt liệt sĩ bộ đội tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào.

Lễ an táng các liệt sĩ tại nghĩa trang Nầm


Trong không khí đón các anh về với đất mẹ, ngay từ sáng sớm 8/5 đã có hàng ngàn người dân địa phương, cựu binh, đoàn viên thanh niên và học sinh đứng dọc 2 bên đường QL 8A để đưa tiễn các anh về nơi an nghỉ lần cuối cùng tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Nầm.

Thông tin từ Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho biết: Trong số 12 bộ hài cốt liệt sĩ được phát hiện trên đất Lào đợt này có 2 bộ được tìm thấy ở Thủ đô Viêng Chăn, 10 hài cốt được quy tập trên địa bàn tỉnh Bôlykhămxây (Lào). Đặc biệt trong đó, 1 liệt sĩ có đầy đủ thông tin là Lê Viết Khanh, ở xã Đức Vĩnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, hy sinh vào ngày 4/8/1971.

Ông Đặng Quốc Vinh- Phó CT UBND tỉnh Hà Tĩnh dâng hương trước mộ LS tại nghĩa trang Nầm


Tại buổi lễ, ông Đặng Quốc Vinh - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy – Phó chủ tịch UBND – Trưởng ban chỉ đạo 1237 tỉnh đã thay mặt nhân dân, chính quyền địa phương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới nhân dân, chính quyền nước bạn Lào đã đồng hành cùng Hà Tĩnh tìm kiếm, quy tập vong linh các anh hùng liệt sỹ về nước.



Tác giả: DOÃN ĐẠT

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP