Kinh tế

55 doanh nhân ở Quảng Bình bị tạm hoãn xuất cảnh

Các doanh nhân ở Quảng Bình bị tạm hoãn xuất cảnh với lý do doanh nghiệp vẫn còn nợ thuế.

Cục thuế Quảng Bình vừa có quyết định tạm hoãn xuất cảnh với hàng loạt người đại diện của doanh nghiệp trên địa bàn. Ảnh: Đức Tài


Cục thuế tỉnh Quảng Bình cho hay, từ tháng 3/2023 đến nay đơn vị đã đưa ra 57 quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với 57 doanh nhân, họ là những người đại diện theo pháp luật của các doanh nghiệp đang nợ thuế.

Những doanh nghiệp này đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế

Trong số 57 quyết định này, có 2 đơn vị đã hoàn thành nghĩa vụ tiền thuế nợ, cơ quan thuế đã thông báo chấm dứt tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện của Công ty TNHH Hiệu Bảy (ở huyện Tuyên Hóa) và CTCP Đầu tư phát triển VHC (ở TP. Đồng Hới).

Đến hiện tại, vẫn còn 55 người đại diện theo pháp luật của các doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh. Những trường hợp trên bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày ra quyết định đến khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Theo Cục thuế tỉnh Quảng Bình, tổng nợ thuế của Cục đến ngày 31/5/2024 là hơn 3.245 tỷ đồng. Tổng số nợ này tăng gần 200 tỷ đồng so với thời điểm ngày 30/4/2024 là hơn 3.046 tỷ đồng. Số tiền này chủ yếu do phạt chậm nộp thuế 0,03%/ngày.

Tác giả: Đức Tài

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP