Pháp luật

50 lần chuyển tiền, mất hơn 7,1 tỷ đồng để nhờ "soi" phần âm

Giang tự rêu rao rằng bản thân có khả năng "soi", xử lý việc phần âm và quen biết nhiều thầy uy tín có thể nhờ để lập đàn, cúng lễ giải hạn... rồi chiếm đoạt hơn 7,1 tỷ đồng của những người cả tin.

Ngày 13/1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC 02), Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Trần Thị Hồng Giang (SN 1981, trú tại xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ đầu năm 2021, Trần Thị Hồng Giang tự rêu rao bản thân mình có khả năng "soi", xử lý việc phần âm và quen biết với nhiều thầy uy tín có thể nhờ để lập đàn, cúng lễ giải hạn...

Cơ quan chức năng thi hành lệnh bắt đối với Trần Thị Hồng Giang (Ảnh: Công an Nghệ An).


Nhận được thông tin phản ánh của người dân, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, phòng PC 02 đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu liên quan, ngày 12/1, PC 02 đã tiến hành bắt giữ Trần Thị Hồng Giang khi đối tượng này đang lẩn trốn tại khối 7, phường Trường Thi, thành phố Vinh.

Theo điều tra ban đầu, công an xác định, từ đầu tháng 3/2021, Trần Thị Hồng Giang đã chủ động tiếp cận, làm quen với chị D.T.T. (trú tại thành phố Vinh). Giang tự giới thiệu bản thân có khả năng "soi" và xử lý những việc về phần âm.

Ban đầu chị T. không tin, nhưng rất nhiều lần Giang bịa ra thông tin là gia đình chị T. đang gặp các vấn đề về phần âm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe, cuộc sống, vì quá hoang mang nên chị T. đã nhờ Giang tìm cách hóa giải.

Sau đó, Giang yêu cầu chị T. chuyển tiền cho Giang để ông bà, tổ tiên chứng giám rồi sẽ hoàn lại cho chị T. ngay sau khi xong lễ. Vì tin tưởng nên chị T. đã vay mượn nhiều nơi để chuyển khoản cho Giang.

Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2021 đến tháng 6/2021, Giang đã 50 lần yêu cầu chị T. chuyển tiền vào nhiều tài khoản do Giang cung cấp để làm lễ giải hạn, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 7,1 tỷ đồng.

Hiện, chuyên án đang được Công an tỉnh Nghệ An điều tra, làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP