Khám phá

5 cung đường đèo ven biển đẹp nhất Việt Nam

Sự kết hợp hài hòa giữa mây trời, biển xanh cùng với những con đèo như dải lụa vắt cheo leo quanh sườn núi tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình.

Đèo Ngang nằm trên núi Hoành Sơn, nối liền hai tỉnh Hà Tĩnh – Quảng Bình, nơi đây là địa danh quen thuộc, có trong thơ ca của Bà Huyện Thanh Quan và là thắng cảnh nổi tiếng ở miền Trung với rất nhiều di tích lịch sử.

Cùng với đó là khung cảnh hùng vĩ của núi non, đứng trên đèo nhìn xuống phía Quảng Bình là biển Đông xanh biếc với nhiều hòn đảo, còn ở phía Hà Tĩnh là bờ biển cát trắng mịn màng.

Đèo Hải Vân được mệnh danh là “Thiên hạ Đệ nhất Hùng quan”, nối liền tỉnh Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng. Đèo Hải Vân tọa lạc ở vị trí cao, quanh năm mây phủ, chênh vênh giữa một bên là dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, một bên là biển Đông rộng lớn mênh mông.

Đứng trên đỉnh đèo tận hưởng bức tranh thiên nhiên hoành tráng, vào những ngày nắng nhìn bao quát về phía Bắc là cảnh mây vờn núi, núi ôm mây, xa xa là làng chài Lăng Cô đẹp như tranh vẽ. Nhìn về phía Nam, có thể thấy rõ toàn cảnh thành phố Đà Nẵng…

Đèo Cả nối liền hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, là một trong những con đèo hiểm trở bậc nhất miền Trung, lúc thì uốn khúc quanh co, lúc lại có sườn dốc đứng tạo thành hẻm vực sâu khiến bất kỳ ai qua cũng phải toát mồ hôi.

Cùng dừng chân trên đèo chiêm ngưỡng Vũng Rô hùng vĩ, núi Đá Bia uy nghi, những hòn đảo gần, xa tạo thành bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp.

Đèo Cổ Mã nằm gần núi Đại Lãnh thuộc địa bàn huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, được gọi là “Cổ Mã” bởi vì hình núi ở đây khá giống cổ con ngựa, con đèo không quá dài nhưng rất hiểm trở, trùng điệp bởi một bên là núi, bên kia là biển mênh mông.

Dưới chân đèo là bãi biển vắng, không một bóng người, đây là điểm dừng chân lý cho bất kỳ ai đi qua đèo, nhưng không phải là bãi tắm do chịu ảnh hưởng của sóng và thủy triều tạo nên vài hõm xoáy nguy hiểm.

Đèo Rọ Tượng (thuộc tỉnh Khánh Hòa) hay còn có cái tên khác là đèo Ruột Tượng bởi vì con đường đèo quanh co, rộng khúc giữa giống như ruột tượng. Đèo cách trung tâm thị trấn Ninh Hòa 11km, cách đèo Rù Rì 17km.

Dưới chân đèo hướng về phía Nha Trang là những quán ăn hay hải sản thu hút khách du lịch; về phía Ninh Hòa là làng chài Tân Thủy, xa xa là vùng biển của đầm Nha Phu lặng sóng, êm đềm tạo nên không gian đẹp, vô cùng cuốn hút.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP