Nhân ái

Xót xa cháu bé mất mẹ lúc 8 tháng tuổi, bị ung thư ‘lạ’

Mới sinh ra được 3 tháng, mẹ cháu bé không may bị bệnh rồi mất, bố thì mắc bệnh đau khớp kinh niên . Đến khi chưa đầy 3 tuổi, cháu lại bị căn bệnh ung thư di căn vào tuỷ.

Mồ côi mẹ từ lúc đỏ hỏn

Khác với những bệnh nhi khác tại Bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội, cháu Nguyễn Thị Thanh Thảo (3 tuổi, quê Quảng Bình) không có bàn tay chăm sóc của mẹ ngay khi vừa sinh ra. Cuộc đời cháu chịu sự mất mát rất lớn ngay lúc mới sinh ra.

Bé Nguyễn Thị Thanh Thảo mắc chứng bệnh ung thư "lạ'

Tháng 11/2016, cháu Thảo vừa cất tiếng khóc chào đời thì mẹ cháu bị suy kiệt sức đề kháng trầm trọng đến mức chẳng còn nổi sức cho cháu bú những dòng sữa đầu tiên. Ba tháng sau ngày sinh con, chị phải nhập viện vì căn bệnh lao não, một dạng bệnh lao hiếm gặp nhưng vô cùng nguy hiểm.

Chẳng thể ngờ, cái ôm con cuối cùng lúc cháu Thảo mới chưa đầy 3 tháng tuổi trở thành tất cả những gì mẹ cháu làm được bằng tình thương con vô bờ. Bởi chỉ 5 tháng điều trị, mẹ cháu Thảo qua đời do căn bệnh tiến triển quá nặng.

Mùa đông năm ấy lạnh giá, rét buốt, một đứa trẻ còn đỏ hỏn vắng hơi ấm từ mẹ. Để rồi giờ đây, trên chiếc giường bệnh, khuôn mặt cháu trở nên u sầu, đôi mắt thâm quầng dần lồi ra do bệnh ung thư.

Gia đình kiệt quệ vì căn bệnh ung thư “lạ”

Ngỡ tưởng số phận cũng sẽ xót thương cho một cháu bé bất hạnh từ khi mới sinh ra. Nào ngờ, cách đây 2 tháng, cháu Thảo bị những cơn sốt triền miên hành hạ. Gia đình đưa cháu đi một số Bệnh viện tỉnh Quảng Bình mà chẳng thể tìm ra được nguyên nhân.

Sự sống của bé đang rất mong manh như ngọn đèn dầu trước gió

Sau đó, cháu được chuyển lên bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương rồi sang Bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội. Tuy nhiên, đến thời điểm người viết bài đưa thông tin về cháu đến quý độc giả, các bác sĩ cũng chưa xác định được chính xác cháu bị ung thư gì. Chỉ biết rằng, tế bào ung thư đã xâm lấn đến tuỷ xương khiến cháu bị suy tuỷ trầm trọng.

Chính vì chưa tìm chính xác bệnh ung thư của cháu khởi phát ở đâu, các bác sĩ chưa thể lên phác đồ điều trị được. Hàng ngày, cháu vẫn phải đi làm đủ mọi xét nghiệm rồi truyền thuốc nhằm khống chế căn bệnh ung thư ác tính.

Gia đình cháu vốn đã rất nghèo bởi bố cháu mắc bệnh đau xương khớp kinh niên nhiều năm nay khiến suy giảm sức lao động đáng kể. Giờ đây, mọi thứ đổ dồn lên ông nội cháu năm nay đã 66 tuổi.

Hoàn cảnh của bé Nguyễn Thị Thanh Thảo rất cần cộng đồng được giúp đỡ

Nhìn cháu gái chìm sâu vào những cơn sốt triền miên, người đàn ông sắp bước vào tuổi xưa nay hiếm không khỏi rơi nước mắt. Ông lão cũng đã bị lãng tai nên mọi thủ tục trong viện đều phải nhờ một số người nhà bệnh nhi cùng phòng hướng dẫn.

Nhắc đến hoàn cảnh mình, ông chia sẻ: “Gia đình tôi sa sút lắm chú ơi. Cô ruột cháu cũng bị mắc bệnh ung thư vòm họng. Thu nhập gia đình đến ăn còn không nổi nói gì đến lo viện phí. Giờ chết nỗi chẳng tìm ra bệnh gì để mà chữa”.

Một mùa Trung thu lại đến. Có lẽ, từ lúc sinh ra đến tận bây giờ, mùa Trung thu nào của cháu cũng buồn. Trung thu đầu tiên vắng mẹ, còn Trung thu năm nay sẽ đón tại bệnh viện trong những cơn sốt vì căn bệnh ung thư “lạ”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Nguyễn Thanh Hiên, thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm, Bố Trạch, Quảng Bình. SDT: 0976208750

Tác giả: Phạm Bắc- Bá Định

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP