Nhân ái

Xót lòng gia cảnh thương tâm của 2 anh em sinh đôi gặp nạn trên đường về quê khám nghĩa vụ quân sự

Vì muốn tiết kiệm chi phí đi lại và có xe máy chủ động khi về quê nên hai anh em T đã quyết định chạy xe máy từ Đồng Nai về. Thế nhưng, trên đường về lại gặp tai nạn đau lòng.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 18 giờ 30, ngày 4/11 làm hai anh em sinh đôi là N.D.Q và N.D.Q (18 tuổi, trú xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) thương vong.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 anh em sinh đôi thương vong

Theo đó, vào thời điểm trên, tại tuyến đường thuộc km749, quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, xe máy của hai anh em song sinh N.D.T và N.D.Q, 18 tuổi, cùng trú tại xóm Vệ Giá, xã Trung Thành va chạm với một xe máy khác. Cú tông mạnh khiến T tử vong ngay tại chỗ, còn Q ngồi sau bị thương nặng. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, T và Q đang chạy xe máy từ Đồng Nai về Nghệ An để khám nghĩa vụ quân sự.

Chiều 5/11, anh Nguyễn Đình Tuấn, đang ở Huế và là chú họ của hai nạn nhân cho biết, thi thể của N.Đ.T đã được đưa về quê để an táng, còn N.Đ.Q do chấn thương nặng, được chuyển từ bệnh viện tại Quảng Trị lên Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị. Các bác sĩ kết luận Q bị đa chấn thương, dập lá lách, tràn dịch phổi và chấn thương sọ não, hiện phải thở máy.

Hoàn cảnh khó khăn, trước mắt anh Tuấn chỉ vay mượn được vài chục triệu đồng trang trải viện phí và chi phí phẫu thuật cắt lá lách.

gia cảnh

Nghe tin con gặp nạn, anh Nguyễn Duy Chiến (40 tuổi, bố 2 nạn nhân) đang làm phụ hồ tại Đồng Nai vội bắt xe về để lo an táng cho em T.

Được biết, vợ chồng anh Chiến sinh được 4 người con. Sau Q và T còn 2 người em đang học tiểu học. Người mẹ bỏ đi biệt tích từ khi Q và T còn nhỏ. Anh Chiến làm thân gà trống nuôi con.

Cũng vì nghèo khó nên học đến lớp 6, Q và T phải nghỉ học, ở nhà phụ ông bà nội công việc nhà, chăm sóc các em. Đầu năm 2020, cặp song sinh vào Đồng Nai đi làm phụ hồ với bố để trang trải cuộc sống, nuôi em ăn học.

Thế nhưng, đi làm chưa được bao lâu thì xã gọi về khám nghĩa vụ quân sự. Vì muốn tiết kiệm chi phí đi lại và có xe máy chủ động khi về quê nên hai anh em T đã quyết định chạy xe máy từ Đồng Nai về. Thế nhưng, trên đường về lại gặp tai nạn đau lòng.

Ông Trần Thượng Hoàn, Chủ tịch UBND xã Trung Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) xác nhận đã nhận được thông tin hai anh em song sinh N.D.T và N.D.Q trú tại xã gặp tai nạn ở Quảng Trị.

"Hoàn cảnh gia đình hai cháu rất khó khăn, cũng thuộc hộ nghèo trong xã. Bố ở trong Nam, cả năm mới về 1 - 2 lần, mẹ bỏ đi biệt xứ, 4 anh em đều ở với ông bà nội. Hai cháu T và Q học hết lớp 6 thì bỏ học ở nhà. Mãi đến đầu năm nay mới xin bố cho vào Nam để làm ăn, cũng có ý chí phấn đấu nhưng không may xảy ra sự việc đau lòng này. Đến chiếc xe máy mới mua trả góp cũng chỉ trả được có 20%", ông Hoàn nói.

Tác giả: K.N (th)

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP