Tin trong nước

Xe Sở GTVT Nghệ An “làm luật”: Tài xế bị phạt 13 triệu đồng

Liên quan đến vụ lái xe của Sở GTVT Nghệ An bị tố “làm luật” ở địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cơ quan Công an huyện này cho biết, tài xế Nguyễn Viết Hoàng bị xử phạt hành chính 13 triệu đồng do nồng độ cồn trong máu vượt ngưỡng cho phép.

Trao đổi về vụ việc này, Thiếu tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng CSGT Công an huyện Nghi Xuân cho biết: “Sau khi kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện tài xế Nguyễn Viết Hoàng đã vi phạm về nồng độ cồn. Theo đó, tài xế đã vượt ngưỡng 0,7miligam/lít khí thở nên đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính. Căn cứ theo luật, lực lượng chức năng đã xử phạt Nguyễn Viết Hoàng 13 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng”.

Như tin đã đưa, vào lúc 15h ngày 19/12, Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân nhận được tin báo có một chiếc xe ô tô ngoại tỉnh, mang BKS màu xanh: 37A – 9569 gắn đèn ưu tiên, còi hú đang chặn các xe tải để “làm luật“ trên địa bàn đường xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Trong số này có 1 người là cán bộ Văn phòng, Sở GTVT Nghệ An.

Đến 16h cùng ngày, lực lượng chức năng đã chặn bắt được chiếc xe này khi tài xế đang tìm mọi cách vượt trạm phí BOT cầu Bến Thuỷ. Người và phương tiện sau đó đã được đưa về CQĐT Công an huyện Nghi Xuân để xử lý.

Chiếc xe ô tô Toyota Fortuner trên được xác định của BQL các dự án thuộc Sở GTVT tỉnh Nghệ An. Người điều khiển xe là ông Nguyễn Viết Hoàng, cán bộ thuộc Văn phòng Sở GTVT tỉnh này.

hatin24h

Chiếc xe biển xanh bị đưa về trụ sở cơ quan Công an huyện Nghi Xuân phục vụ điều tra.

Khám xe, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng rơi vãi trong xe; một bộ còi hú, đèn ưu tiên và 1 gậy dừng phương tiện.

Trung tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết: “Đến thời điểm hiện tại đã có 3 tài xế xe tải đến trình báo sự việc với Công an huyện Nghi Xuân. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục lấy lời khai Nguyễn Viết Hoàng và các nạn nhân để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật. Sau quá trình đấu tranh khai thác, CQĐT đã xác định được người ngồi trong xe cùng anh Hoàng”.

Theo đó, đối tượng đi cùng là anh Lê Văn Thắng (SN 1980), trú tại xóm 3 xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Theo lời khai ban đầu của Thắng, hôm xảy ra sự việc, bản thân Thắng do uống rượu say nên nằm ngủ sau xe nên cũng không biết được sự việc.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, Thắng làm ruộng tại vùng quê nghèo huyện Nghi Xuân. Thắng là anh trai của người bạn gái Hoàng mới quen. Sau khi uống rượu, cả hai lên xe đi đến xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân. Việc “làm luật” đối với các xe tải tại đây đã được người dân và lực lượng chức năng phát giác. Trong quá trình bỏ chạy, Thắng đã xuống xe trước khi bị công an bắt giữ.

Trong một diễn biến liên quan, vụ việc xảy ra, mới đây, Sở GTVT Nghệ An đã có văn bản báo cáo với Thuờng trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Xe Sở GTVT Nghệ An

Xe Sở GTVT Nghệ An

 Sở GTVT Nghệ An có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy, Ban nội chính Tỉnh ủy… về sự việc liên quan đến nhân viên lái xe của Sở. 

Công văn ghi rõ: “Ngay sau khi xác minh, làm việc với các cơ quan có liên quan, tập thể lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An, các phòng ban liên quan đã họp và thống nhất phương án phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để làm rõ hành vi như báo nêu của lái xe Nguyễn Viết Hoàng.

Trước đó, ngày 20/12, Sở GTVT Nghệ An đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hoàng đồng thời có văn bản gửi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Nghi Xuân yêu cầu phối hợp, điều tra làm rõ vụ việc.

Qua sự cố nêu trên, Sở GTVT Nghệ An cũng đã nghiêm túc kiểm điểm công tác tiếp nhận, quản lý nhân sự, phương tiện; tăng cường công tác giáo dục cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nêu cao ý thức trách nhiệm của bản thân trong thực thi công vụ và trong cuộc sống, chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật, nội quy, quy chế cơ quan.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Nghi Xuân thụ lý giải quyết.

NGỌC TUẤN – QUỐC HOÀN/ ĐS&PL

[youtube id=”2ZTCfM1eyaU”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP