Tin trong nước

Xác định tàu va chạm với tàu Hải Thành 26

Đơn vị chủ quản xác nhận tàu Petrolimex 14 và tàu Hải Thành 26 – BLC có va chạm. Đến chiều 31-3 đã tìm thấy thi thể 6 thuyền viên.

Ngày 31-3, ông Trương Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xăng dầu Vitaco (đơn vị chủ quản của tàu Petrolimex 14) đã tới Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (gọi tắt là trung tâm 3) để hỗ trợ thân nhân các thuyền viên bị nạn trong vụ tai nạn của tàu Hải Thành 26-BLC.

Ông Minh (ảnh phải, đại diện Vitaco) trao đổi với thân nhân người bị nạn

Ông Minh khẳng định: “Theo kinh nghiệm đi biển, tàu Petrolimex 14 có va chạm với tàu Hải Thành 26-BLC. Tuy nhiên, chưa xác định được tình trạng của tàu Hải Thành 26 lúc va chạm với tàu chúng tôi. Hiện nay, vụ việc đang trong quá trình điều tra, trong khi chưa xác định được lỗi rõ ràng thì không thể coi đó là lỗi gây ra tai nạn đâm va.

Tuy nhiên, công ty cổ phần xăng dầu cũng là những đồng nghiệp đi biển, với tinh thần đồng cảm và chia sẻ những mất mát to lớn không mong muốn đối với các gia đình bị nạn, công ty sẽ hỗ trợ mỗi thuyền viên mất tích hoặc chết 100 triệu đồng/ người, hỗ trợ những thuyền viên còn sống 50 triệu đồng/ người. Các thủ tục liên quan sẽ được tiếp tục thực hiện theo quy định pháp luật sau khi có kết luận từ cơ quan điều tra”.

Đại diện chủ tàu Hải Thành 26 trao đổi với đại diện Vitaco

Cùng ngày, ông Bùi Thanh Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hỗ trợ người nhà nạn nhân mỗi gia đình 10 triệu đồng.

Tại Trung tâm 3, gia đình những nạn nhân của tàu Hải Thành 26 –BLC đã làm các thủ tục cần thiết để nhận tiền hỗ trợ từ phía Công ty cổ phần Xăng dầu Vitaco .

Trước đó, ngày 28-3, theo thông tin tìm kiếm cứu nạn của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã nhắc đến nội dung vụ việc “tàu Petrolimex 14 đâm vào tàu lạ chưa rõ tên. Sau khi đâm va, tàu Petrolimex 14 quay lại tìm kiếm và phát hiện 1 phao bè trên có 2 thuyền viên, khả năng là của tàu vận tải Hải Thành 226, do đó đã phát tín hiệu báo nạn qua phao ERBIB”.

Đưa thi thể thuyền viên Ninh Văn Quỳnh về trung tâm 3

Một diễn biến khác, tại hiện trường tìm kiếm, khoảng 15 giờ 30, lực lượng thợ lặn đã phát hiện thêm 3 thi thể bên trong xác tàu Hải Thành 26-BLC. Qua nhận dạng sơ bộ từ thuyền trưởng của tàu thì 3 thuyền viên trên là anh Vũ Thế Kiên (SN 1979, quê Thanh Hóa), Nguyễn Trưởng Đại (SN 1982, quê Thanh Hóa) và máy trưởng Phạm Hữu Thược.

Chiều cùng ngày, thi thể thuyền viên Ninh Văn Quỳnh cũng được đưa về trung tâm 3 để bàn giao cho gia đình. Tính đến chiều 31-3, có 6 thi thể thuyền viên đã được tìm thấy, hiện 3 thuyền viên vẫn đang mất tích.

Ngọc Giang / Theo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP