Xe

Vượt Toyota, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu ôtô giá trị nhất

Mercedes-Benz chính thức vượt mặt Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị thương hiệu nhất thế giới.

Brand Finance vừa công bố Mercedes-Benz là thương hiệu xe hơi có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới trong bản báo cáo thường niên. Trong khi đó Ferrari được công nhận là thương hiệu xe hơi mạnh nhất thế giới.

Trong danh sách 10 thương hiệu xe có giá trị nhất, Mercedes-Benz đứng ở vị trí đầu bảng sau khi đạt tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng 43,9 tỷ USD. Doanh thu bán xe tăng 9,9%, tương ứng với 2,3 triệu xe. Đây cũng là bước nhảy vọt cho thương hiệu hạng sang nước Đức, từ vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng năm ngoái.

Vị trí thứ hai thuộc về Toyota (43,7 tỷ USD), tiếp theo là BMW (41,8 tỷ USD), Volkswagen đứng ở vị trí thứ tư (33,7 tỷ USD), Honda (22,1 tỷ USD), Nissan (19,4 tỷ USD), Porsche (19,1 tỷ USD), Ford (17,3 tỷ USD), Audi (15 tỷ USD) và Chevrolet (12,8 tỷ USD).

Mercedes-Benz là thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới.

Để tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance sử dụng phương pháp tiếp cận 'Relief'. Đây là phương pháp đánh giá thương hiệu dựa trên các tiêu chuẩn mà ngành công nghiệp đặt ra nằm trong ISO 10668. Phương pháp này sẽ ước tính doanh thu trong tương lai của một thương hiệu nhờ vào tính toán mức thuế suất phải nộp của doanh nghiệp.

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích ròng mà những nhà cấp phép nhận được từ việc cấp giấy phép thương hiệu trong một thị trường cạnh tranh tự do.

Sức mạnh của thương hiệu được tính toán nhờ sử dụng bảng điểm cân bằng số liệu để đánh giá mức đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và thành quả kinh doanh, được thể hiện dưới dạng chỉ số BSI (Brand Strength Index) trên thang điểm từ 0-100.

Danh sách 10 thương hiệu ôtô có giá trị nhất thế giới.

Brand Finance cho biết Mercedes-Benz đã có sự tăng trưởng nhanh chóng nhờ sử dụng các chiến lược marketing trên các phương tiện truyền thông đại chúng để thu hút những khách hàng trẻ tuổi. Thành công của họ thúc đẩy bằng sự ra đời những chiếc xe dẫn đầu sự đột phá và những công nghệ vượt trội.

Mercedes-Benz xứng đáng với vị trí này khi đạt tốc độ tăng trưởng 24% đầy ngoạn mục, Toyota giảm 6% vì không giành được thị hiếu tại thị trường Trung Quốc vốn ưa chuộng những dòng xe sang trọng hơn.

Cũng dựa theo mô hình BSI, ở hạng mục thương hiệu xe mạnh nhất, Ferrari dành được số điểm cao nhất (91,5), kế đến là Porsche (87,3), BMW (85,6), Aston Martin (85,3), Volkswagen (85,2), Seat (84,1), Bentley (83,3), Toyota (82,9) và Renault (82,8).

Ngoài ra, Brand Finance cũng công bố danh sách những nhóm doanh nghiệp đầu tư có giá trị nhất, Tập đoàn Volkswagen đứng ở vị trí đầu bảng (75,6 tỷ USD), trong khi đó Daimler giữ vị trí thứ hai (54,7 tỷ USD), BMW, Honda và Fiat Chrysler đều có cùng mức tăng trưởng 1-15%, trong khi SAIC của Trung Quốc cũng lọt vào danh sách 10 nhóm doanh nghiệp đầu tư hàng đầu.

Tác giả: Tý Bùi

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Mercedes-Benz , toyota

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP