Giải trí

Vũ Thu Phương nhiều lần suýt chết, trầm cảm nặng sau sinh

Chia sẻ về những biến cố trong đời để có được một Vũ Thu Phương mạnh mẽ như hôm nay, siêu mẫu cho biết cô từng nhiều lần suýt chết, bị trầm cảm nặng sau sinh và có giai đoạn chỉ ngủ 2 tiếng mỗi ngày.

Clip Vũ Thu Phương chia sẻ về những biến cố đã qua:

Bị trầm cảm nặng sau sinh khiến gia đình lục đục

- Cuộc sống hiện tại của chị thế nào sau 8 năm “ở ẩn”?

Tôi là tuýp người của gia đình nên ngoài công việc, thời gian rảnh tôi đều dành cho gia đình, đặc biệt là các con. Hằng ngày, tôi đưa đón các con đi học, sau đó lên công ty quản lý công việc kinh doanh, chiều về lại quay quần bên chồng con.

Dù công việc bận rộn nhưng tôi vẫn cảm thấy vui vì được làm những gì mình thích, được ông xã và các con bên cạnh, ủng hộ hết mình.

Sau 8 năm rời bỏ ánh hào quang showbiz, lui về chăm lo cho gia đình và công việc kinh doanh, Vũ Thu Phương giờ đây có một mái ấm hạnh phúc bên chồng và bốn cô con gái.

- Ông xã chị là người thế nào?

Anh ấy là một người bạn, người tri kỉ, người anh, người yêu, còn người chồng gần như là vị trí cuối cùng. Chúng tôi sống với nhau theo nguyên tắc bình đẳng, cả hai rất công bằng trong mối quan hệ vợ chồng.

Vì ý thức được gia đình không tự nhiên hạnh phúc mà cần phải xây dựng, bồi đắp mỗi ngày nên cả hai luôn cố gắng vun vén tình cảm. Vợ chồng tôi sống theo nguyên tắc “tương kính như tân”, lúc nào cũng kính trọng, yêu thương nhau, nhường nhịn nhau như mới.

- Gia đình dù hạnh phúc tới đâu đôi lúc cũng sẽ phát sinh mâu thuẫn, những lúc đó anh chị làm thế nào?

Cuộc sống luôn có những thăng trầm, áp lực, đặc biệt tôi và ông xã đều làm kinh doanh nên chuyện áp lực ở công ty mang về nhà là hết sức bình thường. Là con người của nghệ thuật, tôi tự biết điều chỉnh, kiểm soát cuộc sống mình nhưng đôi khi cũng phát sinh những vấn đề không mong muốn.

Khoảng 4 - 5 năm trước, khi tôi vừa sinh bé đầu xong thì bị trầm cảm nặng sau sinh. Trầm cảm là chuyện rất lớn, giai đoạn đó vợ chồng tôi lục đục bởi không ai chịu được ai mãi được. Đến lúc cả hai cảm thấy nguy hiểm cho mối quan hệ thì đặt ra luật, mỗi tuần đều dành một ngày để nói thẳng, nói thật. Chúng tôi cùng nhau bàn bạc, thẳng thắn nói chuyện, nhìn nhận vấn đề và cùng nhau sửa sai, vun đắp tình cảm.

Cứ như vậy trong một thời gian dài, tình cảm vợ chồng tôi tốt hơn. Đến bây giờ, tuy đôi khi có bất đồng quan điểm nhưng chuyện không thấu hiểu, đồng cảm cho nhau thì hết rồi. Chúng tôi thường chia sẻ, xây dựng để mọi thứ tốt đẹp hơn.

Khi mới yêu, anh tặng tôi chữ “nhẫn”, lúc đó tôi cũng không hiểu nhiều nhưng đi cùng nhau một đoạn đường dài, tôi hiểu đây là mấu chốt để quyết định sự bền vững trong hôn nhân của mình.

Nữ siêu mẫu chia sẻ mình từng có giai đoạn trầm cảm nặng sau sinh khiến vợ chồng phát sinh mâu thuẫn. Tuy nhiên, việc lựa chọn hướng giải quyết kịp thời, thẳng thắn giúp gia đình cô êm ấm, bền lâu.

- Chăm một đứa con đã rất vất vả, làm mẹ của bốn cô con gái trong đó có hai con riêng của chồng, chị gặp khó khăn thế nào?

Tôi nghĩ đây là tài sản lớn nhất mà vợ chồng mình đang có. Với tôi, con là quà tặng của thượng đế, chăm con không có gì vất vả cả.

Khi đi tán tỉnh tôi, anh dắt theo Kim (con gái đầu của anh – PV), nếu anh tới một mình chắc tôi sẽ chẳng để ý đến đâu. Đằng này anh dắt thêm con gái, với tôi, đó là sự trung thực, là người đàn ông của gia đình. Thông qua đó, tôi càng quý trọng anh hơn, bởi tôi cũng là tuýp phụ nữ của gia đình.

Bảo – cô con gái thứ hai (con riêng của anh – PV) là người rất tình cảm, ngọt ngào. Hai con cho tôi cảm giác muốn được làm mẹ. Trước đó, tôi có nuôi hai bé một thời gian nhưng đến khi mang thai, vợ chồng tôi để hai bé về với mẹ.

Hai bé là động lực rất lớn, giúp tôi có được sự từng trải và kinh nghiệm hơn khi chăm hai em sau này. Trong nhà, tôi hay đùa rằng hai bé lớn là con riêng của mình, còn hai bé nhỏ mới là con chung.

- Xưa nay, mối quan hệ giữa mẹ kế con chồng luôn là vấn đề bị bàn tán, với chị thì sao?

Vấn đề này tùy thuộc vào góc nhìn của mỗi người, cá nhân tôi là người có tuổi thơ không mấy hạnh phúc. Bố có hai vợ, tôi có thêm hai em riêng, mẹ sẵn sàng đón cô và hai em lên sống cùng với bố. Tôi học tập ở mẹ và rất hiểu hoàn cảnh này.

Người lớn có thể sai trong cách lựa chọn, đặt để mối quan hệ nhưng trẻ em thì hoàn toàn vô tội. Tôi thương con riêng của chồng như con mình vậy. Nếu không đủ bao dung, tình cảm để chia sẻ, yêu thương thì không xứng đáng làm mẹ. Mẹ kế hay mẹ ruột thì cũng như nhau thôi, tôi luôn nghĩ rằng mình may mắn vì không mất công sinh mà có được hai con.

Vũ Thu Phương chia sẻ, cô rất vui vì các con ngoan ngoãn, luôn nghe lời mình. Mẹ ruột của các bé cũng vui lòng để cho cô chăm sóc, chỉ dạy.

- Bận rộn cả việc kinh doanh, chăm sóc gia đình lại quyết định quay lại showbiz, chị có gặp trở ngại gì?

Khi đưa ra quyết định, tôi thường tham khảo ý kiến gia đình, đặc biệt với lần trở lại này, tôi hỏi ý kiến các con rất nhiều. Nếu các con cảm thấy không thoải mái hay bị ảnh hưởng thì có khi tôi cũng không chắc sẽ trở lại.

May mắn rằng các con luôn ủng hộ, động viên tôi. Từ đứa lớn đến đứa nhỏ đều ngoan răm rắp, bảo tôi cứ đi làm đi, ở nhà sẽ tự lập, không để tôi phải lo lắng nhiều.

Về phần ông xã, anh rất tôn trọng lựa chọn của tôi. Dù không thích sự hào nhoáng, xô bồ của chốn showbiz nhưng anh tôn trọng sở thích, đam mê của vợ.

Anh là người không thích đưa cuộc sống cá nhân, gia đình lên mạng xã hội. Dù tôi đã rút lui 8 năm nhưng những trạng thái chia sẻ lên Facebook vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến gia đình. Anh chia sẻ anh không thích nhưng vẫn tôn trọng bởi tôi đã là một người nổi tiếng, được định danh trong làng nghệ thuật Việt Nam.

Nhiều lần suýt chết, làm việc cật lực, chỉ ngủ hai tiếng mỗi ngày

- Chị có cảm thấy mình quá tham lam không khi vừa muốn làm một doanh nhân giỏi, vừa muốn làm người phụ nữ của gia đình, vừa trở lại hoạt động nghệ thuật?

Tôi biết mình là người tham lam, luôn muốn chinh phục bản thân. Hiện tại tôi chỉ làm nhiều trong ba lĩnh lực thôi chứ thời đi thi đại học tôi có nhiều ước mơ lắm. Tôi muốn làm luật sư, nhà báo, kiến trúc sư, thiết kế, diễn viên, muốn làm rất nhiều thứ, những việc liên quan đến tính toán, logic hay nghệ thuật đều mang đến sự tò mò, hứng thú cho tôi.

Tôi nghĩ rằng mình vẫn chưa khép lại những chương sách của cuộc đời. Bản thân mình luôn chia ra, mỗi giai đoạn sẽ có sự tập trung cho những vai trò nhất định. Ở công ty, tôi cố gắng xây dựng bộ máy theo những công thức riêng để nó vẫn hoạt động ổn định khi sự giám sát của tôi ngày càng thưa dần. Tôi cảm thấy cách làm này là ổn để giúp mình có thể chinh phục được đam mê.

Tự nhận mình là người tham lam, người đẹp muốn chinh phục nhiều đỉnh núi trong cuộc đời mình, cô chia sẻ mình biết cách sắp xếp thời gian và công việc để được sống với đam mê.

- Ôm đồm nhiều thứ như vậy, thời gian đâu chị dành cho bản thân?

Tất cả những việc tôi làm đều là đam mê, tựu chung đều là dành cho bản thân cả, vì tôi được sống với đam mê của mình. Điều quan trọng ở đây là sức khỏe, tôi bị một vấn đề rất lớn về cột sống, từ thoát vị đĩa đệm đến thoái hóa cột sống, trật đốt sống.

Thời gian trước, tôi làm người mẫu nên đi giày cao gót nhiều, sau này thì thiết kế nên phải vẽ, tính toán và ngồi máy liên tục nên ảnh hưởng nặng nề đến cột sống. Tuy nhiên, hiện tại tôi đã ý thức hơn về sức khỏe của mình, hằng ngày luyện tập yoga và bơi để cải thiện sức khỏe.

- Khi chưa có địa vị, người ta cố gắng tìm kiếm danh tiếng, khi khó khăn về kinh tế, người ta cố gắng kiếm tiền, chị đã có cả hai, vì sao vẫn làm việc cật lực như vậy?

Tôi có hai mục đích sống rõ ràng. Thứ nhất, giá trị tồn tại của mỗi người được đo bằng những thành tựu mà họ đã nỗ lực để đạt được, khi biết mình có những giá trị gì thì lúc nằm xuống sẽ không hối tiếc. Điều này rất quan trọng bởi tôi từng trải qua một vài phút sinh tử, lúc trước tôi từng bị một vài biến cố cá nhân nên hiểu được giá trị của cuộc sống và biết cẩn phải tồn tại thế nào.

Tôi luôn tâm niệm rằng cuộc sống này ngắn ngủi, không biết trước được điều gì nên hãy sống như những ngày cuối của cuộc đời, luôn nỗ lực cố gắng để bản thân không hối hận.

Thứ hai, tôi cảm thấy bản thân là người may mắn vì có được nhiều thứ nên muốn được chia sẻ. Trước đây, khi ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, tôi rất cô đơn , gọi đúng hơn là cô độc, một mình đi một hướng, rất khác người.

Lúc đó tôi không dám tự hào về con đường mình đi, không dám nghĩ rằng lý tưởng sống của mình là đúng đắn. Tôi bị cho là lập dị, thậm chí là chảnh chọe, rất nhiều tiếng xấu đổ lên người, bản thân chỉ biết im lặng để tiếp tục đoạn đường đang đi. Nhưng đến hiện tại, tôi thấy bản thân mình đã đúng khi biết dừng lại đúng lúc trước những cơ hội ảo.

Thời điểm đó có rất nhiều cơ hội, nhưng may mắn là tôi đã dừng lại kịp lúc. Tôi cảm thấy mình rất may mắn vì biết nhấc lên, đặt xuống đúng lúc để có được ngày hôm nay. Vì bản thân may mắn nên tôi muốn đóng góp cho cộng đồng, tôi muốn góp tiếng nói, những kinh nghiệm của mình để truyền cảm hứng, đam mê cho đàn em.

Người đẹp có thói quen thưởng trà, một phần vì chế độ giảm cân để có vóc dáng đẹp, một phần vì cô thích hương vị của trà, vừa tao nhã vừa tốt cho sức khỏe bản thân.

- Những biến cố gì khiến chị mạnh mẽ và đầy triết lý như hôm nay?

Tôi bắt đầu lao động từ khi học lớp một, thời ấy tôi đi xin vải vụn trong xóm để may quần áo búp bê đem bán. Tôi mua truyện về đọc rồi cho thuê lại, lấy số tiền đó đem đi gói quà, đó là những kỹ năng của một người kinh doanh ngay từ khi còn bé.

Vì thương mẹ phải làm lụng vất vả nên tôi cố gắng tự lo cho bản thân để đỡ đần mẹ, gia đình tôi không đầy đủ sung túc như người khác nên đã tự lao động từ khi còn nhỏ. Lên lớp 6, tôi đã sống một mình, ra đời và tự xoay sở mọi thứ từ sớm.

Khi bắt đầu hoạt động nghệ thuật, tôi vẫn kinh doanh, một ngày chỉ ngủ hai tiếng trong một thời gian rất dài, gần đây mới ổn định lại giấc ngủ. Việc phải dành nhiều thời gian để làm quá nhiều thứ một lúc đã ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tôi từng kiệt sức đến ngất xỉu, đổ sụp xuống như cây chuối sau một lần quay. Lúc vào viện cứ tưởng đã “đi” luôn rồi, cảm giác không còn là mình nữa. Bị như vậy ba lần, khi có ý thức trở lại, tôi hiểu rằng ranh giới giữa sinh tử rất mong manh.

Khi mang bầu bé thứ hai, tôi bị mắc kẹt trên nhà nơi có nước chảy và bị chập điện, tôi nghĩ rằng mình cần phải gạt cầu giao điện xuống để không ảnh hưởng đến người lên cứu mình. Vì cố gắng dập cầu giao điện nên tôi bị một vết thương rất lớn ở tay, vết thương này có thể làm mất mạng của mẹ con tôi. Có quá nhiều việc đã xảy ra từ lúc còn bé cho đến khi trưởng thành khiến tôi thận trọng, yêu thương và sống trọn vẹn hơn.

Ngoài ra, tôi đã đọc rất nhiều sách, trong suốt những năm qua, tôi dành rất nhiều thời gian để đọc sách, từ sách bổ trợ cho công việc thiết kế, kinh doanh, làm diễn viên cho đến làm mẹ tôi đều tìm hiểu qua. Tôi rất sợ khi làm việc mà thiếu kiến thức nên đã học tập rất nhiều, những kiến thức đó giúp tôi tự tin hơn và phát ngôn một cách có kiểm soát.

- Là người nổi tiếng làm kinh doanh, chị có nghĩ danh tiếng tạo nên sự thuận lợi trên con đường kinh doanh của mình?

Điều này là đúng, dĩ nhiên có thuận lợi, bởi khi tôi vừa mở ra kinh doanh thì được ủng hộ rất nhiều. Nhưng tôi là người tự trọng nên không thích việc một thương hiệu tồn tại có dính dáng tới hình ảnh cá nhân, trong suốt 8 năm qua, tôi không hề dùng tên tuổi của mình để PR cho thương hiệu.

Nhiều bạn bè đồng nghiệp nói tôi có nhiều điều kiện như vậy tại sao lại không tận dụng, họ sẵn sàng giúp đỡ nhưng tôi chỉ nói khi nào cần thì sẽ nhờ. Tôi không dám nói là mình tự trọng trước mặt họ nhưng đây thực sự là lòng tự tôn của một người làm nghề chân chính.

Tôi hạnh phúc vì cho đến giờ có nhiều người không biết những thương hiệu tôi đang kinh doanh là của mình, dù không PR bằng tên tuổi nhưng nó vẫn có chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực đó.

Tác giả: Minh Tuyền

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP