Giáo dục

Vụ đuối nước làm 6 học sinh tử vong: Buổi sáng chào cờ đẫm nước mắt

Sáng 11/2 là buổi chào cờ đầu tiên sau Tết của trường THCS Nguyễn Duy Hiệu, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. Song trong buổi lễ ấy lại thấm đẫm nước mắt trước sự ra đi của 6 em học sinh.

8 giờ sáng 11/2, vẫn như một khi, đây là buổi chào cờ đầu tuần của trường Nguyễn Duy Hiệu. Tuy nhiên, không khí nơi đây lại nặng trĩu, trên gương mặt hàng trăm em học sinh cùng thầy cô giàn giụa nước mắt. Mất mát, đó làm những gì đang xảy ra ở nhà trường và gia đình của các em. Cha mẹ mất con và lớp 9/1 sẽ mãi vắng bóng các em trong suốt thời gian còn lại.

Buổi chào cờ đẫm nước mắt ở trường THCS Nguyễn Duy Hiệu.

Tại buổi chào cờ đầu năm mới, cả trường đã dành một phút mặc niệm cho 6 học sinh tử vong trong vụ đuối nước vào chiều mùng 4 Tết. Đến hôm nay, hậu sự của các em đã được tổ chức xong nhưng nỗi đau vẫn còn đó.

Cả trường dành một phút mặc niệm cho 6 học sinh xấu số.

Được biết, lớp 9/1 có tổng số 27 học sinh thì nay chỉ còn 21 em. Nhìn những chỗ trống trong lớp, thầy cô và bạn bè ai cũng bật khóc vì thiếu 6 gương mặt thân quen.

Bạn bè đau buồn trước sự ra đi của 6 em.

Cô Nguyễn Thị Phương Thúy - giáo viên chủ nhiệm lớp 9/1 chia sẻ, hơn 10 năm về công tác tại trường, đây là lần đầu tiên cô phải chịu nỗi đau lớn như vậy. “Từ nay lớp 9/1 sẽ mất đi 6 thành viên. Sự mất mát này không gì có thể bù đắp được…”, rưng rưng nước mắt, cô Thuý tâm sự.

Từ nay, lớp 9/1 sẽ mãi vắng bóng 6 thành viên.

Như Báo Công lý đã đưa tin, chiều 8/2 (tức mùng 4 Tết), 9 em học sinh lớp 9/1, trường THCS Nguyễn Duy Hiệu đến biển Bình Minh (xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) chơi. Tại đây, 8 em đã rủ nhau xuống biển tắm, còn 1 em đứng trên bờ. Trong lúc đang tắm, 8 học sinh không may bị sóng lớn cuốn trôi.

Biển Bình Minh nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Vụ đuối nước làm 6 em tử vong, gồm: Mai Văn Công, Nguyễn Đức Hoàng, Trần Thị Thúy, Trần Lê Ly Na, Phạm Thị Thuận và Nguyễn Văn Ý. Riêng em Nguyễn Hoà Ngọc Anh vẫn đang hôn mê, còn em Lê Văn Duy Khánh được cứu sống tại hiện trường.

Tác giả: Sơn Tùng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP