Thế giới

Vụ Đoàn Thị Hương: Công khai danh tính 4 nghi can Triều Tiên

Cảnh sát Malaysia công bố danh tính 4 người đàn ông quốc tịch Triều Tiên tình nghi đứng sau vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Trong phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương và bị cáo người Indonesia Siti Aisyah hôm 6/11 tại Kuala Lumpur, điều tra viên Malaysia cho biết 4 người đàn ông tình nghi liên quan vụ sát hại là công dân Triều Tiên và đã bỏ trốn ngay sau sự việc.

Theo AFP, trưởng đội điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz cho biết 4 nghi can Triều Tiên lần lượt là: Hong Song Hac, 34 tuổi, được gọi là Chang; Ri Ji Hyon, 33 tuổi, được gọi là Y; Ri Jae Nam, 57 tuổi, được gọi là Hanamori và O Jong Gil, người được biết đến với tên James.

4 nghi can Triều Tiên. Ảnh chụp màn hình/Global News.

Interpol đã ban hành "báo động đỏ" truy nã 4 người đàn ông theo yêu cầu của Malaysia. Điều này cho phép cảnh sát các nước là thành viên Interpol chia sẻ thông tin về nghi can và có thể tiến hành bắt giữ, dẫn độ những người này ra hầu tòa.

Trước đó, cảnh sát Wan Azirul cho hay 4 nghi can Triều Tiên đã vào toilet sân bay Kualua Lumpur thay đổi quần áo, diện mạo ngay sau khi vụ tấn công xảy. Họ được cho là đã rời thủ đô Malaysia đi Jakarta, Indonesia, nhưng cảnh sát không rõ đích đến của 4 người.

Công dân Triều Tiên, tên trên hộ chiếu là Kim Chol, được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Cơ quan điều tra Malaysia nói ông chết bởi chất độc thần kinh VX trong vụ tấn công xảy ra ngay trước khi nạn nhân đáp chuyến bay đi Macau hôm 13/2.

Hai nữ bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều khẳng định vô tội, nói rằng họ không biết thứ chất lỏng mà họ được yêu cầu xịt vào mặt ông Kim Chol là chất độc thần kinh. Cả hai nói họ nghĩ họ đang tham gia một trò chơi khăm trong một chương trình truyền hình thực tế.

Đoàn Thị Hương tái hiện nghi án Kim Jong Nam Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được đưa tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur tại Malaysia để tái dựng hiện trường vụ tấn công người được cho là ông Kim Jong Nam.

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP