Tin Hà Tĩnh

Vụ điện giật 3 người tử vong: Nỗi đau người ở lại

Người dân thôn Lương Trung, xã Ích Hậu vẫn chưa hết bàng hoàng, thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của 3 người bị điện giật. Hai nạn nhân trong đó là vợ chồng. Họ ra đi để lại nỗi đau khôn nguôi cho người thân trong gia đình.

Vụ tai nạn điện xảy ra vào sáng nay (3/6), tại thôn Lương Trung, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Vào thời điểm trên một người dân thôn Lương Trung đang đi ra đồng, khi ngang qua nhà ông Lê Xuân Thuyết (48 tuổi) thì tá hỏa phát hiện ông Thuyết tử vong dưới chân cột điện phía trước nhà.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Cách vị trí ông Thuyết bị nạn không xa, người này tiếp tục phát hiện thêm bà Hoàng Thị Hải (44 tuổi, vợ ông Thuyết) và ông Nguyễn Đức Thao (50 tuổi, bạn ông Thuyết) cũng đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Hà phối hợp với cơ quan chức năng và đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, vợ chồng ông Thuyết có 5 người con, trước giờ hai vợ chồng làm nghề buôn bán rau, quả ở chợ trong xã.

Hàng xóm bàng hoàng trước cái chết của 3 nạn nhân.

Từ trước tới nay, người dân thôn Lương Trung chưa bao giờ phải chứng kiến cảnh tượng tang thương quá lớn đến như vậy khi cùng một lúc đột ngột có 3 người bị điện giật tử vong. Trong đó hai người là vợ chồng.

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền xã Ích Hậu và bà con xóm làng gác lại công việc hàng ngày để thay nhau đến từng nhà thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát, cùng xắn tay phụ giúp gia đình chuẩn bị tổ chức đám tang cho các nạn nhân được trọn vẹn, chu đáo. Không khí tang thương bao trùm xóm nghèo.

Ngồi bên linh cữu của bố mẹ, những đứa con nhỏ của vợ chồng anh Thuyết vẫn chưa biết chuyện gì đang xảy ra. Hình ảnh hai đứa con út sinh đôi mới học lớp 2 đứng bên quan tài cha mẹ, tay vẫn cầm điện thoại như không có chuyện gì khiến ai cũng đau lòng.

Bà N. (hàng xóm) chia sẻ: "Vợ chồng ông Thuyết hiền lành, chịu khó làm ăn. Họ có 5 người con, đứa đầu mới lập gia đình, hai đứa út sinh đôi mới học lớp hai. Vợ chồng ông ấy mất đi để lại mấy người con nheo nhóc thật sự rất đau lòng."

Từ khi nghe tin hai con gặp nạn, cụ Địu (mẹ ông Thuyết) ngất lên ngất xuống nhiều lần. Những lúc tỉnh, bà cụ lại khóc nghẹn: "Các con ơi, sao con lại bỏ mẹ, bỏ các cháu ở lại mà đi. Các con đi rồi ai là người chăm sóc các cháu đây...". Tiếng khóc của cụ Địu khiến người thân, hàng xóm càng thêm đau đớn, xót xa.

Theo người nhà ông Thuyết, sáng nay ông Thao qua nhà vợ chồng ông Thuyết chơi. Do thời tiết nắng nóng nên hai người đã lấy bạt ra che cho mát. Khi hai người đang cột thép vào cột điện để căng dây thì bị nhiễm điện khiến hai ông bị giật. Thời điểm đó, bà Hải đang chuẩn bị gánh rau đi chợ bán thấy hai người bị ngã cuống quá chạy lại nên dẫm trúng dây bị điện giật luôn.

Hàng xóm đến chia sẻ, động viên cùng gia đình hai vợ chồng xấu số.

Cách đó không xa là nhà bà Đặng Thị Chinh (vợ ông Thao). Gia đình bà Chinh cùng hàng xóm cũng đang tiến hành lo tang lễ cho ông Thao.

Cùng chung nỗi đau như gia đình ông Thuyết, trong căn nhà cấp bốn lụp xụp của gia đình bà Chinh, tất cả mọi thành viên trong gia đình như ngã quỵ trước nỗi đau. Bên cạnh chiếc bàn thờ lập vội, những người thân bấu víu lấy nhau trong tiếng khóc xé lòng.

Vợ chồng ông Thao có 3 người con gái, cuộc sống gia đình đặc biệt khó khăn. Cách đây không lâu, người em trai của ông Thao cũng vừa qua đời vì căn bệnh ung thư.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Sơn Quân - Chủ tịch UBND xã Ích Hậu cho biết: "Gia đình các nạn nhân cũng đông con, vợ chồng họ chăm chỉ làm ăn để nuôi các con ăn học. Giờ lại xảy ra sự việc thương tâm như vậy. Sau khi xảy ra sự việc chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát cùng với các gia đình nạn nhân".

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP