Pháp luật

Vụ chồng sát hại vợ phi tang xác: Lộ cuốn nhật ký dự cảm về cái chết, dặn con kiện kẻ thủ ác

Có linh tính rằng Đỗ Ngọc Anh sẽ giết mình trả thù, người vợ đã viết nhật ký dặn dò các con, “nếu mình bị sát hại thì thuê luật sư kiện cho nó đi tù…”.

Kẻ thủ ác đối diện án tử

Viện KSND TP Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, ở Đông Anh, Hà Nội) về tội Giết người, với tình tiết định khung Thực hiện tội phạm một cách man rợ.

Hung thủ giết vợ, phi tang xác xuống sông Đuống.


Theo cáo buộc, năm 2016, vợ của Đỗ Ngọc Anh mất. Cuối năm sau, Ngọc Anh quen biết với bà Đặng Thị H. qua mục kết bạn trên mạng xã hội Facebook. Sau một thời gian nói chuyện, cả hai nảy sinh tình cảm.

Cả hai thống nhất, Ngọc Anh sẽ ủy quyền cho bà H. được toàn quyền quản lý, sử dụng, cho thuê, tặng hoặc bán chiếc xe ô tô hiệu tô Parado giá 1,5 tỷ đồng. Đổi lại, bà H. sẽ làm thủ tục ủy quyền, sang tên cho Ngọc Anh thửa đất 60m2 của bà H. ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội để Ngọc Anh đầu tư, xây dựng nhà ở.

Ngày 02/4/2018, Ngọc Anh và bà H. đăng ký kết hôn, hai bên ký văn bản thỏa thuận, nếu người nào phản bội thì phải bồi thường danh dự cho người kia với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Vậy nhưng, chưa đầy 3 tháng sau ngày đăng ký kết hôn, bà H. nghi ngờ Ngọc Anh có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác nên đã tự ý bán chiếc xe ô tô trên và không làm thủ tục sang tên thửa đất của mình cho Ngọc Anh. Từ đó, dẫn tới mâu thuẫn về tiền bạc giữa 2 người. Ngọc Anh bỏ về nhà riêng tại huyện Đông Anh sinh sống.

Người đàn ông này nhiều lần nhắn tin, gọi điện yêu cầu bà H. phải hoàn tất thủ tục sang tên thửa đất cho mình hoặc trả tiền bán xe ô tô nhưng bà H. không đồng ý. Bực tức về việc này, bị can nghĩ cách đột nhập vào nhà để đánh bà H. cho bõ tức rồi yêu cầu trả lại tiền.

Rạng sáng 31/1/2019, bị can đến nhà vợ, đột nhập vào trong rồi chờ đợi. Khi bà H. thức dậy, ra vườn đã bị Ngọc Anh kéo vào nhà kho đe dọa. Nạn nhân xin, hứa trả lại tiền bán xe nhưng Ngọc Anh không tin và nói “Mày lừa tao, tao cay mày lắm”.

Vừa nói, Ngọc Anh vừa nhặt một thanh kim loại ở nền nhà tấn công bà H., khiến nạn nhân nằm bất động.

Bị can sau đó đã ngắt cầu dao điện, mục đích để camera không ghi được hình ảnh. Khi vừa đi bộ lên khu nhà ở của bà H., Ngọc Anh giật mình nhìn thấy anh Ngô Duy Hiệp (là con bà H., bị câm điếc bẩm sinh).

Ngọc Anh vờ hỏi anh Hiệp có biết bà H. đi đâu không nhằm đánh lạc hướng. Sau đó, Ngọc Anh giấu xác bà H. trong phòng rồi đi về. Chờ đến 22h cùng ngày, Ngọc Anh điều khiển xe ô tô cùng một con dao quay trở lại nhà bà H. với mục đích phân xác mang đi tiêu hủy.

Sau khi vào được bên trong nhà bà H. bằng chùm chìa khóa lấy được lúc trước, Ngọc Anh dùng 4 – 5 chiếc ga trải giường cuốn xác bà H. đưa lên xe ô tô, rồi lau sạch vết máu tại hiện trường.

Xong đâu đấy, Ngọc Anh điều khiển xe ô tô đưa thi thể ra cầu Đông Trù (bắc qua sông Đuống).

Tại đây, đối tượng phân xác bà H. làm nhiều phần bỏ xuống sông phi tang. Ngọc Anh cũng không quên đốt bỏ các vật dụng gây án nhằm che dấu hành vi của mình trước khi về nhà tắm rửa, đi ngủ.

Ngay hôm sau, đối tượng bị cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ triệu tập đến để xác minh làm rõ việc bà H. bị mất tích.

2 ngày sau, đối tượng viết đơn xin đầu thú và khai nhận hành vi giết hại, phi tang thi thể bà H. Hiện đối tượng bị giam trong trại của Cục điều tra Hình sự bộ Quốc phòng.

Lộ cuốn nhật ký của nạn nhân trước khi chết

Trước ngày xảy ra án mạng, một khách đến thuê trọ tại nhà nghỉ Hoa Anh Đào I thấy khu vực nhà nghỉ bị mất điện, mất nước sinh hoạt, nên sang nhà bà H. xin nước thì phát hiện từ khu vực sân giếng đến cửa nhà bà H. có nhiều đoạn dây điện đã bị cháy hết vỏ nhựa.

Người khách đã thông báo việc này cho bà H. để đề phòng điện giật. Bà H. ngay lập tức nghi ngờ đây là kế hoạch của Ngọc Anh nhằm ám sát bà nên ngày 28/8/2018, bà H. đã làm đơn trình báo đến cơ quan công an và lắp đặt camera trước cửa nhà để phòng ngừa.

Có linh tính chẳng lành, bà H. đã viết nhật ký. Cuốn sổ này được Công an thị trấn Xuân Mai tiến hành kiểm tra, thu thập được tại nhà ở của nạn nhân.

Bút tích bà H. để lại trong sổ nhật ký thể hiện nội dung bà H. trao đổi với con trai bị câm điếc như sau: “Hôm qua H đi không khóa cổng, thằng Anh nó vào giết mẹ đấy, lần sau ra vào H phải khóa cửa ngay nhé, … thằng Ngọc Anh và mẹ kết hôn với nhau, nó mà giết mẹ để cướp nhà cửa của mẹ nhưng mẹ không cho nó, mẹ viết giấy cho H tất rồi, nó không được đâu. Nếu nó mà giết mẹ thì con đi thuê luật sư kiện cho nó đi tù nhé…”.

Quá trình điều tra vụ án, chị Ngô Thị Thu Hường (là con gái và là người đại diện hợp pháp của bị hại) đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi, động cơ, mục đích phạm tội của Đỗ Ngọc Anh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Tạp chí Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP