Trong nước

Vụ 9 người mất tích: Tìm thấy thi thể Đại phó tàu Hải Thành

Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III (Trung tâm III) cho biết, vào lúc 13h30 ngày 30/3, tàu cứu hộ SAR 413 của trung tâm đã tìm thấy thi thể đầu tiên trong số 9 thuyền viên mất tích của tàu Hải Thành 26.

Hai thành viên tàu Hải Thành 26 may mắn được cứu sống, trở về bờ an toàn

Theo Trung tâm III, sáng ngày 30/3, đội thợ lặn đã đến hiện trường tàu Hải Thành 26 để bắt đầu lặn vào bên trong con tàu tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích, nghi có thể bị mắc kẹt bên trong.

Phương án rà quét đã thành công tìm thấy vị trí tàu Hải Thành 26 chìm và đến trưa ngày 30/3, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể thuyền viên đầu tiên.

Cũng trong sáng 30/3, lực lượng chức năng đã đưa thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi ra hiện trường để phối hợp tìm kiếm 9 thuyền viên bị mất tích. Bởi ông Thắng là thuyền trưởng tàu Hải Thành 26 nên sẽ thông thạo kết cấu bên trong con tàu, thuận lợi hướng dẫn các thợ lặn khi thâm nhập vào bên trong tàu.

Do tàu Hải Thành 26 chìm ở độ sâu hơn 30 m nên việc tìm kiếm khá khó khăn, tuy nhiên vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Thời tiết tại khu vực tàu chìm có gió mạnh cấp 5 – 6, sóng cao từ 2 – 3 mét, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

Vào buổi trưa, các thợ lặn đã lặn vào các khoang để tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Trên mặt biển, các tàu khác cũng đã tiến hành khoanh vùng, khống chế dầu loang, để bảo đảm vệ sinh môi trường.

Đến 13h30 trưa ngày 30/3, các thợ lặn đã phát hiện thi thể của thuyền viên đầu tiên. Thi thể được tìm thấy ở gần nơi tàu chìm và đã được đưa lên tàu SAR 413. Qua nhận dạng sơ bộ từ anh Hoàng Tiến Khôi và thân nhân, thi thể thuyền viên vừa được tìm thấy là Đại phó Lương Văn Quỳnh.

Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã thuê tàu Visal 8 cùng đội thợ lặn gồm 8 người thuộc Công ty TNHH MTV Trục vớt cứu hộ Việt Nam hành trình ra khu vực hiện trường để phối hợp khảo sát, tìm kiếm các thuyền viên còn lại. Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được lực lượng cứu hộ thực hiện khẩn trương.

Trước đó, vào ngày 29/3, tàu HQ 888 (Trần Đại Nghĩa) đã được điều ra hiện trường. Với hệ thống máy móc hiện đại, tàu HQ888 đã rà quét và tìm thấy vị trí tàu Hải Thành 26 bị chìm ở độ sâu gần 30 m.

Nguyễn Nam – Tùng Nguyên – Như Quỳnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP