Cuộc sống

Vợ hotgirl đẻ con xấu chẳng giống ai, tôi định xét nghiệm ADN thì chết trân trước bức ảnh

Ban đầu, tôi chỉ thấy khó chịu khi vô tình nghe phải những lời đồn đó nhưng dần dần, nó đã ảnh hưởng phần nào đến lòng tin của tôi mỗi khi nhìn con trai đang ngày một lớn dần. Đúng là thằng bé có đôi mắt một mí chẳng hề giống ai và khuôn mặt cũng chẳng giống tôi hay vợ.

Vì dành phấn lớn thời gian cho việc học hành nên quả thực đến 35 tuổi tôi vẫn chưa có mối tình nào vắt vai. Tuổi thì chẳng đến mức già nhưng nhìn vào lịch làm việc mỗi ngày đều bắt đầu từ sáng sớm cho đến tối muộn của tôi, bố mẹ không khỏi lo lắng. Đó là còn chưa kể đôi ba tuần tôi lại có một chuyến công tác vào miền trong.

Ngày xưa nhà có con gái trong nhà như có bom nổ chậm, ngày nay chắc các cụ còn sợ cả con trai ế trong nhà. Bố mẹ chắc sợ tôi tự ái nên ít khi dám nói thẳng nhưng lại hay kể chuyện gần xa về người này người kia ở đầu ngõ hay hỏi thăm về các bạn học của tôi. Các cô dì chú bác trong nhà còn nhiệt tình giới thiệu cho tôi rất nhiều cô gái chẳng biết họ quen ở đâu, quen như nào. Tôi vốn không phải người bạo dạn trong chuyện này, lâu nay lại không tiếp xúc với con gái trẻ nên thật sự cũng ngại những chuyện sắp đặt đó.

Ảnh minh họa.

Thế rồi, như một định mệnh, ông trời đã cho tôi gặp em trong chuyến đi từ thiện cùng một nhóm bạn. Tôi như bị trúng tiếng sét ái tính, tâm trí hoàn toàn bị cuốn hút bởi sự nhẹ nhàng và ân cần của em. Vì công việc thiện nguyện, sau đó chúng tôi đã liên lạc với nhau và tôi biết, mình đã yêu em mất rồi.

Nga là một cô gái rất xinh xắn với chiếc mũi dọc dừa cùng đôi môi căng mọng. Thú thật tôi có lẽ đã chẳng dám tỏ tình nếu như ngày ấy em không bật đèn xanh và thậm chí chủ động tấn công tôi. Chúng tôi đến với nhau một cách rất tự nhiên. Tôi như một chàng trai mới lớn, cuồng si trong mối tình đầu.

Đắm chìm trong tình yêu được cỡ 6 tháng, tôi chủ động nói lời cầu hôn và nhận được cái gật đầu. Có ai nghĩ rằng ở tuổi tưởng sắp hâm đến nơi, tôi lại nhanh chóng lấy được vợ, thậm chí là một cô vợ xinh như hotgirl là đằng khác. Bố mẹ và họ hàng hai bên nhà tôi khỏi phải nói bất ngờ thế nào.

Sau khi kết hôn, chúng tôi quyết định ở chung cùng bố mẹ cho đến khi cậu em tôi lấy vợ. Tôi là con trai cả trong nhà nhưng thú thật các cụ hợp tính nết với cậu em tôi hơn. Ông bà cũng muốn vợ chồng tôi ở chung một thời gian để thêm sự bền chặt rồi sau đó sẽ cho ra ở riêng. Tôi nghĩ đây là một phương án có vẻ tốt cho cả đôi bên.

Nhanh chóng kết hôn, vợ chồng tôi cũng nhanh chóng có con để không phụ lòng mong ngóng của hai bên gia đình. Gần 40 tuổi mới được làm bố, lần đầu tiên bế con mà tôi xúc động như muốn rơi nước mắt.

Nhà có thêm người, vui nhất chắc là bố mẹ tôi. Ông bà mỗi lần nhìn cháu đều cười rất hạnh phúc. Nhà có nhiều người, bố mẹ tôi lại đều đã về hưu nên nhìn chung hai vợ chồng cũng không vất vả lắm. Duy chỉ có điều, thời gian trôi đi, trong khu tôi ở bắt đầu xuất hiện những lời đồn thổi.

"Thằng Thành lấy vợ xinh thế mà sao đẻ con ra chẳng giống ai thế nhỉ'.

"Bố mẹ mắt thao láo ra mà đẻ con mắt 1 mí là thế nào"...

Ban đầu, tôi chỉ thấy khó chịu khi vô tình nghe phải những lời đồn đó nhưng dần dần, nó đã ảnh hưởng phần nào đến lòng tin của tôi mỗi khi nhìn con trai đang ngày một lớn dần. Đúng là thằng bé có đôi mắt một mí chẳng hề giống ai và khuôn mặt cũng chẳng giống tôi hay vợ.

Hôm đó, khi vô tình nhìn thấy một bức ảnh chụp vợ tôi cùng vài người bạn chắc cách đây chỉ vài năm, tôi không khỏi giật mình khi thấy một người đàn ông trong bức ảnh có khuôn mặt quen vô cùng. Không phải ai khác, người mà tôi nói giống anh ta ở đây chính là vợ tôi.

Tôi có hỏi vợ về anh chàng đó để xem vợ sẽ nói ra sao thì thái độ dửng dưng của cô ấy càng khiến tôi nghĩ ngợi. Cô ấy không nói gì dài dòng mà chỉ bảo đó là bạn cũ. Bạn cũ sao tôi lại chưa nghe tên bao giờ? Bạn cũ là cũ thế nào? Sao cô ấy có nhiều bạn vậy?

Tôi như điên cuồng trong những nghi ngờ đó. Cuối cùng, để giải tỏa nỗi nghi ngờ này, tôi quyết định sẽ làm xét nghiệm ADN. Chỉ có cách đó mới có thể làm sáng tỏ mọi chuyện. Thế nhưng khi chưa kịp làm điều đó, tôi đã nhìn thấy một bức ảnh khiến mình hối hận vô cùng.

Bức ảnh đó không được đăng trên tường facebook của vợ tôi mà là do một người bạn khác đăng, vào người bạn chung vào bình luận nên mới hiện lên trên facebook của tôi. Đó là ảnh tốt nghiệp cấp 3 của vợ tôi nhưng nhìn mãi chẳng thấy vợ, người mà họ nói là vợ tôi thì lại có dung mạo chẳng liên quan gì.

Ảnh minh họa.

Đôi mắt một mí, gương mặt lạ lẫm đó là ai? Sự tò mò khiến tôi không thể cưỡng lại nổi mà chủ động nhắn tin cho một người trong đó. Nghe cô ấy nói chuyện, tôi mới vỡ lẽ sự thật mà mình luôn trăn trở bấy lâu nay.

Hóa ra vợ tôi sau khi lên đại học đã phẫu thuật thẩm mĩ vài bộ phận trên mặt và trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều. Cô ấy chưa từng kể và tôi cũng chưa từng nghi ngờ về vẻ đẹp kia. Vậy là thằng bé con tôi giống mẹ chứ không phải chẳng giống ai. Tôi thật chẳng biết sự ghen tuông mù quáng đã khiến mình trở nên đa nghi như vậy. Nếu ngày quen nhau vợ đã kể cho tôi mọi chuyện thì có phải bấy lâu nay tôi đã chẳng phải sống trong lo nghĩ thế sao.

Tác giả: Phan Thành

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP